Nên đậy hay mở nắp hộp khi quay thức ăn trong lò vi sóng? Câu trả lời khiến không ít người bất ngờ

0
209

– Mặc dù thường xuyên làm nóng thức ăn bằng lò vi sóng nhưng không phải ai cũng trả lời chính xác câu hỏi nên đậy hay mở nắp khi quay.

Với sự phát triển hiện nay, lò vi sóng dần trở thành một trong những thiết bị điện tử cần thiết của gian bếp hiện đại. Không chỉ giúp rã đông thực phẩm nhanh chóng, lò vi sóng của giúp bạn hâm nóng thức ăn “siêu tốc”.  Tuy thường xuyên sử dụng món đồ này nhưng không phải ai cũng biết câu trả lời cho câu hỏi “quay thức ăn trong lò vi sóng thì nên đậy hay mở nắp hộp?”
Không phải ai cũng trả lời được câu hỏi

Không phải ai cũng trả lời được câu hỏi “quay thức ăn trong lò vi sóng thì nên đậy hay mở nắp hộp?”

Theo những chuyên gia lâu năm, khi hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng, bạn nên đậy nắp hộp và bát đựng lại. Sở dĩ như vậy là vì vấn đề vệ sinh. Sau khi quay thức ăn xong, bạn sẽ rất khó chịu nếu mở nắp lò ra và thấy thức ăn bị bắn tung toé. Ngoài ra, có rất nhiều món ăn dễ phát nổ trong quá trình hâm nóng trong lò vi sống. Vì thế, trước khi mang thức ăn đi quay, bạn có thể đậy nắp hoặc phủ một lớp màng thực phẩm lên bát, đĩa đựng đồ. Thao tác này tuy đơn giản nhưng có thể giúp bạn hạn chế được tối đa việc làm thức ăn vương vãi lung tung. Đồng thời cũng giúp lò vi sóng lúc nào cũng sạch sẽ, tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp.

Bên cạnh đó, việc quay đồ ăn bằng lò vi sóng mà không đậy nắp cẩn thận có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến yếu tố độ ẩm, đặc – lỏng hoặc sự phân bổ nhiệt của món ăn. Trong khi đó, nếu đậy nắp hộp thì thực phẩm của bạn lúc nào cũng được hâm nóng đều và ngon, bổ hơn.
Trước khi quay thức ăn trong lò vi sóng, bạn nên sử dụng màng bọc thực phẩm hoặc nắp chuyên dụng để dậy kín miệng hộp, bát hoặc đĩa thức ăn.

Trước khi quay thức ăn trong lò vi sóng, bạn nên sử dụng màng bọc thực phẩm hoặc nắp chuyên dụng để dậy kín miệng hộp, bát hoặc đĩa thức ăn.

Do đó, trước khi quay thức ăn trong lò vi sóng, bạn nên sử dụng màng bọc thực phẩm hoặc nắp chuyên dụng để dậy kín miệng hộp, bát hoặc đĩa thức ăn. Sau đó, chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp rồi mới bật lò vi sóng. Trong quá trình hâm nóng thức ăn, bạn cũng nên sử dụng các loại hộp nhựa chuyên dùng cho lò vi sóng hoặc hộp đựng bằng thuỷ tinh để an toàn hơn. Không nên dùng các loại hộp nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng để tránh “rước hoạ vào thân”.

Những lưu ý khi quay thức ăn trong lò vi sóng

– Với những món ăn khô hay ít nước, bạn nên dùng hộp có nắp đậy thật chặt. Ngược lại, với những món hơi lỏng và nhiều nước, nên dùng loại hộp có van thoát hơi hoặc có thiết kế các rãnh hở.

– Nên tìm mua loại màng bọc có ghi chú rõ “dùng được với lò vi sóng” để đậy thức ăn.

– Không nên quay thực phẩm liên tục hoặc quay nhiều loại thức ăn một lúc vì có thể khiến lò vi sóng bị quá tải và thức ăn dễ bám mùi khó chịu.
Empty
– Tránh sử dụng các hộp nhựa hoặc xốp dùng một lần để quay thức ăn trong lò vi sóng. Dưới tác động của nhiệt, những món đồ kém chất lượng này có thể khiến thức ăn của bạn bị nhiễm độc. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người dùng.

– Không nên sử dụng lò vi sóng cho các mục đích như sấy bao tay, tạp dề… vì có thể khiến thiết bị chập điện, gây cháy nổ và mất an toàn.

– Cần vệ sinh lò vi sóng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần vì thiết bị thường xuyên bị thức ăn vãi ra và dễ bị mốc, có mùi ôi thiu…

LEAVE A REPLY