Cách trồng rau mùi tại nhà không cần đất đơn giản ai cũng làm được

0
667

Bạn có muốn trồng rau xanh tại nhà nhưng không có đất không? Trong trường hợp này, hãy lưu ý ý tưởng này. Thoạt nghe có vẻ nghịch lý nhưng cách trồng đơn giản, rõ ràng và hiệu quả đến mức thu hút ngay lập tức.

Vì vậy, để rau mùi nảy mầm, bạn cần mua hạt giống rau mùi tốt. Để nảy mầm tốt hơn trong cối, bạn cần chia hạt làm đôi. Chỉ một nửa thôi, không hơn. Đừng bao giờ nghiền hạt thành bụi như một loại gia vị.

Chuẩn bị một số loại thùng chứa vừa vặn với rổ. Đổ đầy nước lọc sạch. Để hỗ trợ hạt nảy mầm và nảy mầm tốt hơn, bạn có thể thêm trực tiếp nửa thìa cà phê phân khoáng vào nước.

Đặt rổ lên trên sao cho đáy chạm nhẹ vào nước. Chỉ rắc ngay 1/3 số hạt đã cắt nhỏ, sau đó thêm phần còn lại sau mỗi 5 – 7 ngày. Điều này sẽ kéo dài sự phát triển của cây xanh và bạn sẽ có một vụ thu hoạch lớn trong thời gian dài vì những hạt giống được gieo sau sẽ cho thu hoạch sau những hạt nảy mầm trước.

Giữ cho hạt giống của bạn luôn ẩm. Để làm điều này, bên trên chúng, bạn có thể đặt một chiếc khăn ăn ngâm trong nước và định kỳ xịt nó từ chai xịt. Khi mầm non xuất hiện, khăn ăn có thể được gỡ bỏ. Giữ hạt ở nơi ấm áp, nhiều ánh sáng, không có ánh nắng trực tiếp.

Trong 40 ngày chăm sóc bạn cần làm:

Nước bón phân cần được thay mới sau mỗi 15 ngày. Tổng cộng, bạn sẽ làm điều này 3-4 lần, tùy thuộc vào số lần bạn thu hoạch rau mùi tươi tại nhà!

LEAVE A REPLY