Tại sao nhiều cặp vợ chồng dù không hạnh phúc vẫn sống cùng nhau đến già?

0
132

Tiền là một trong những yếu tố quan trọng khi quyết định ly hôn.

Nỗi lo thiếu tiền

Chi phí cho việc ly hôn có thể rất cao, đặc biệt nếu bạn phải giải quyết các vấn đề về cấp dưỡng hoặc quyền nuôi con. Trên thực tế, hầu hết các vụ ly hôn đều đòi hỏi sự tham gia pháp lý nhiều hơn từ luật sư của mỗi bên và việc ly hôn càng gây tranh cãi thì hóa đơn càng đắt hơn.


Cảm giác sợ hãi

Sợ hãi cũng là một yếu tố lớn khiến nhiều người chọn ở lại trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Mối đe dọa bạo lực, lạm dụng tinh thần, lo lắng về việc con cái sẽ bị tổn thương và lo lắng về cách bạn bè và gia đình sẽ nhìn nhận cuộc ly hôn là những lý do thường được đưa ra.

Lo cho con cái

Con cái là một yếu tố khác khiến nhiều người chọn ở lại trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em có cha mẹ ly hôn có nhiều khả năng tham gia vào các hành vi nguy hiểm, lo lắng và trầm cảm, bỏ học và lạm dụng chất gây nghiện.


Cảm thấy xấu hổ

Cuối cùng, xấu hổ cũng là một yếu tố khiến nhiều người chọn ở lại trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Khi bạn gặp được một người, yêu và được yêu rồi đi đến hôn nhân, bạn tự hào chia sẻ với tất cả bạn bè, gia đình và anh em họ hàng xa xôi của mình. Nhưng rồi mọi thứ có thể không như bạn mong đợi. Bạn nhận ra cuộc sống bạn đang sống không phải những gì bạn đã hình dung khi chấp nhận lời cầu hôn của anh ấy. Bạn cảm thấy như một sự thất bại.

LEAVE A REPLY