Cây này trồng trong nhà thành “thần dược” quý hơn vàng, trồng 1 cây đủ phát tài, trường thọ, khỏe mạnh quanh năm

0
40

Cây cảnh này vừa là cây phong thủy vừa là cây thuốc, nghe tên đã thấy mùi kim tiền quý giá được nhiều người yêu thích

Cây lược vàng là một cây cảnh đẹp lá xanh mướt dễ trồng. Đặc biệt lược vàng là “thần dược” của sức khỏe, là loài cây thảo mộc quý.

Ý nghĩa phong thủy của cây lược vàng

Cây lược vàng lá xanh mướt giúp xua đuổi tà khí, mang lại không khí trong lành trong phòng. Lược vàng còn giúp giải phóng ra những chất có lợi cho hệ hô hấp. Lược vàng biểu trưng cho sự giàu có sung túc, đủ đầy, quyền quý. Bởi thế trồng lược vàng trong nhà là sở hữu tài sản lớn, mang lại may mắn cho gia chủ.


Cây lược vàng còn mang ý nghĩa sức khỏe trường thọ, giúp gia chủ bình an khỏe mạnh và sống tho.

Lược vàng là cây cảnh dễ trồng, chịu được điều kiện ít nắng ít sáng nên thích hợp cho gia chủ trồng trong nhà, ban công, cứa sổ.  Cây lược vàng cũng thích hợp trồng tại bàn làm việc và những văn phòng ít ánh sáng tự nhiên.

Lược vàng có màu xanh mướt, khi ra hoa có hoa màu trắng. Vì thế lược vàng rất thích hợp cho người mệnh Thủy và mệnh Kim. Trồng lược vàng trong nhà giúp gia chủ thêm thịnh vượng như có thêm đĩnh vàng đĩnh bạc, tiền tài bổng lộc sung túc dồi dào.

Cây lược vàng nên trồng ở hướng Nam hoặc Đông Nam, nơi hướng về mặt trời để thu hút thêm vượng khí. Nên trồng lược vàng ở nơi có ít ánh nắng, nhiều râm mát.

Công dụng sức khỏe của lược vàng

Nhiều người gọi lược vàng là thần dược bởi cây này được dùng trị chứng bệnh tim mạch, tăng huyết áp, viêm gan, ung thư, u xơ, trị bỏng…Đông y sử dụng lược vàng để làm thuốc bao gồm cả lá và thân.

Tây y phân tích thành phần cho thấy lược vàng có rất nhiều thành phần dược tính giá trị cao. Lược vàng có hợp chất Steroid gọi là Phytosterol và cả Flavonoid gồm hai loại Flavonoid Kaempferol, Quercetin, ngoài ra còn các khoáng tố vi lượng khác như Crom, Sắt, Đồng. Trong đó:

– Hoạt chất Flavonoid Quercetin công dụng chống oxy hóa cực tốt, giúp ngăn ngừa ung thư và bảo vệ tim mạch. Chúng còn giúp ngăn nhiễm trùng và chảy máu thành mạch hỗ trợ chứng bệnh viêm khớp.

– Hoạt chất Flavonoid Kaempferol giúp củng cố các mao để nâng đỡ thể trạng và giúp lợi tiểu rất tốt.  Chúng cũng dùng chữa viêm nhiễm đường tiết niệu

-Hoạt chất Steroid chứa hoạt tính Estrogen giúp ngăn ngừa u xơ phát triển.

Chính vì cây lược vàng có nhiều công dụng quý với sức khỏe nên trồng lược vàng trong nhà càng được ưa chuộng mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.
Cách trồng cây lược vàng

Cây lược vàng rất dễ trồng. Bạn chỉ cần tách phần nhánh cây con rủ xuống của cây lược vàng to rồi cắm vào đất là cây ra rễ.

Lược vàng ưa ẩm nên được tưới hàng ngày nhưng không nên để quá ẩm. Lược vàng phát triển rất nhanh. Bạn có thể tỉa lá to để dùng ngâm rượu làm thuốc hoặc giã nước uống, pha làm trà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

LEAVE A REPLY