Bí kíp xào thịt bò không bị dai, thịt mềm ngọt chỉ nhờ thêm thứ nước này, nấu ăn mà không biết thật phí

0
134

Nhiều người xào thịt bò hay bị dai phí cả miếng ngon đắt tiền. Đây chính là bí kíp cho người nội trợ thông minh

Thịt bò là món ăn ngon và trị giá cao được xem là món ăn sang trọng trong gia đình. Trong các bữa cơm thông thường thì thịt bò xào là cách chế biến thường thấy. Nhưng nhiều người khi xào thịt bò lại khiến chúng hay bị dai, thịt mất độ ngọt.

Thịt bò là loại thịt giàu dinh dưỡng như sắt, protein, Vitamin B3, B6, B12, phốt pho, kẽm,… giúp tăng cường sức khỏe. Nhưng khi xào thịt bị dai thì khó ăn và cũng sẽ giảm dinh dưỡng vì đa phần xào bị dai là do quá lửa, thịt tiết ra nước nhiều nên miếng thịt bị khô, ăn mất vị.

thai-thit-bo
Bí kíp sau sẽ giúp người nội trợ xào thịt bò không bao giờ bị dai:

– Bước 1: Bạn rửa sạch thịt bò và thái thành những lát mỏng. Để thịt bò không bị dai, hãy nhớ thái ngang thớ thịt. Nếu bạn đã nhờ người bán thái thịt rồi thì có thể thực hiện ướp luôn, không cần rửa lại.

– Bước 2: Cho thịt bò đã thái mỏng vào tô, thêm vào đó vài thìa nước bia hoặc nước coca nhưng bia sẽ thơm ngon và không bị xỉn màu như coca. Sau đó để ướp thịt và thêm chút muối, khuấy đều theo chiều kim đồng hồ và đặt trong tủ lạnh khoảng 4 giờ. Bia là một loại gia vị đặc biệt trong nấu ăn vì chúng sẽ giúp thịt mềm và khử được mùi hôi. Ngoài ra, hương vị của bia cũng khiến cho món ăn khi chế biến trở nên thơm và dậy vị hơn. Bia có công dụng này là nhờ vào việc chúng có men giúp phân hủy protein tốt hơn.
xao-thit-bo-khong-dai-ngot
– Sau khi ướp xong, bạn đem thịt bò ra xào như bình thường, có thể thêm hành tây, đậu Hà Lan hoặc cà rốt,… để món ăn thêm ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

 Lưu ý nhiệt khi xào: Bạn cho dầu ăn vào chảo, cho tỏi vào phi thơm rồi đổ nhanh thịt bò vào và đảo nhanh, sau đó tắt bếp, đảo tiếp cho thịt chín thêm. Tránh đun lâu bởi vì thịt bò rất dễ chín nên nếu bạn để thịt chín bằng nhiệt mạnh thịt sẽ ra nhiều nước và dai. Hơn nữa lúc đầu cho chảo nóng để thịt gặp nhiệt nhanh không bị tiết ra nhiều nước ngọt, xào thịt không bị lõng bõng nước. Phần dùng lửa cũng rất quan trọng trong việc xào thịt bò cũng như các loại thịt khác để tránh thịt bị khô.

Ngoài việc dùng bia, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để thịt bò mềm:

– Ướp với baking soda: Baking soda cũng là một phụ gia trong nấu ăn giúp cho thịt và xương nhanh mềm. Baking soda nên mua loại nguyên chất tránh mua loại tạp. Tuy nhiên bạn nhớ chỉ chỉ cho 1 ít thôi nhé. Cứ 10gr baking soda sẽ ướp được cho 340gr thịt bò. Cho nhiều baking soda khi xào sẽ bị mùi khai.
xao-thit-bo
– Ướp với giấm: Giấm cũng có tác dụng giúp thịt bò mềm, có thể kết hợp giấm và rượu để ướp. tuy nhiên bạn cũng chỉ nên cho một chút thôi nhé tránh bị chua. Chú ý chọn loại giấm ngon không bị axit công nghiệp

– Ướp với nước cam hoặc nước dứa: Với món bò bít tết, hãy thử ướp với nước ép cam, thịt không những mềm mà còn rất thơm. Trong nước dứa nước cam có enzym giúp cho thịt mềm hơn. Tuy nhiên nếu với món xào bạn chỉ nên ướp một chút để tránh có vị ngọt nổi bật

Khi ướp thịt bò trước khi xào, bạn nên cho thêm chút dầu ăn vào để tránh thịt khô. Hơn nữa chính dầu ăn cũng làm cho miếng thịt mềm hơn và bảo vệ khỏi vi khuẩn trong quá trình ướp nhé.

Dù ướp thịt bò với bia hay baking, thì bạn nên nhớ lúc xào phải chú ý dùng lửa nhé. Lửa lúc đầu to đảo đều nhanh tay, tắt bếp đảo tiếp để chúng vừa chín thì trút ra, tránh xào lâu thịt chín kỹ thì thịt sẽ bị khô và không còn mọng nữa.

LEAVE A REPLY