Sáng nào cũng uống 1 ly mật ong pha kèm 1 loại hạt: bất ngờ khi thấy cả da lẫn dáng đều trẻ ra

0
109

Uống mật ong vào mỗi buổi sáng dường như là thói quen của nhiều phụ nữ, nhất là với hội chị em 30 trở lên. Tuy nhiên, để tăng thêm công dụng của mật ong, nên bỏ thêm loại nguyên liệu này vào, đảm bảo da dẻ hồng hào mà hiệu quả về dáng cũng tăng cực đỉnh.

Trong khi cả thế giới vẫn đang đau đầu để tìm ra loại thuốc có thể giúp phụ nữ trẻ mãi thì người Ấn đã tìm ra được phương pháp thiên nhiên, đơn giản để trẻ hóa làn da, cải thiện vóc dáng được dùng qua bao đời đó chính là bỏ thêm hạt chia vào mật ong làm nước uống đều đặn mỗi sáng.

LÝ DO ĐỂ MẬT ONG HẠT CHIA ĐƯỢC VÍ NHƯ THUỐC CẢI LÃO HOÀN ĐỒNG:

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), cho biết: trong hỗn hợp mật ong hạt chia rất dồi giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Do đó, nó có khả năng làm trẻ hóa tế bào, ngăn ngừa sự lão hóa sớm của tế bào.

Trong mật ong nguyên chất có chứa nhiều chất chống oxi hóa quan trọng như các axit hữu cơ và các hợp chất phenolic. Trong đó có flavonoid, cực kỳ tốt giúp trẻ hóa các tế bào da, cải thiện nếp nhăn cũng như dưỡng da căng mềm.
hình ảnh
Cùng với hạt chia có chứa nhiều selenium. Theo nghiên cứu 1 thìa cà phê hạt chia chứa khoảng 15,5mcg selenium, chiếm 22% lượng selenium cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Khoáng chất này là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của gốc tự do. Chưa kể, chúng còn giúp cơ thể hấp thụ vitamin E tốt hơn nên khả năng chống lão hóa càng được nâng cao.

hình ảnh
Chính bởi những lý do trên, việc uống đều đặn mật ong pha hạt chia chắc chắn sẽ giúp chị em phụ nữ được trẻ trung hơn từ trong ra ngoài. Bởi thế, đây chính là lý do mà người Ấn Độ ví von thức uống tự nhiên này tốt chẳng kém thuốc cải lão hoàn đồng.

CÔNG DỤNG KHÁC CỦA HẠT CHIA MẬT ONG:

Ngoài công dụng trẻ hóa tế bào, nuôi dưỡng làn da căng mịn, cải thiện nếp nhăn thì mật ong hạt chia còn mang lại những lợi ích sau:

1 – CẢI THIỆN CÂN NẶNG

Từ rất lâu về trước, mật ong đã là thực phẩm “vàng” trong làng giảm cân của chị em, uống nước mật ong ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các cholesterol xấu bên trong ra ngoài một cách tự nhiên nhất, từ đó, cân nặng cũng được cải thiện theo.

hình ảnh

Nếu bỏ thêm hạt chia vào nước mật ong, sẽ làm tăng hiệu quả no lâu bởi chúng có cực ít calo nhưng giá trị dinh dưỡng lại cao, làm giảm được các cơn thèm ăn, làm tăng hiệu quả giảm mỡ thừa nhanh chóng, lành mạnh.

2 – XÂY DỰNG CƠ BẮP

Vì hạt chia rất giàu protein nên nếu uống đồ uống này ngay sau khi tập thể dục thì cực kỳ tốt cho cơ bắp. Đồ uống có thể giúp xây dựng các mô cơ, mang lại cho chị em cơ thể săn chắc, thon gọn hoàn hảo hơn.

3 – PHỤC HỒI LÀN DA

hình ảnh
Hạt chia có hàm lượng omega 3 vô cùng cao, theo đó các chất chống oxi hóa trong mật ong cũng nhiều không kém. Khi kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau, chị em sẽ có hỗn hợp phục hồi làn da, kháng khuẩn, kháng viêm và trị mụn cho da trên cả tuyệt vời.

Không chỉ vậy, chúng còn có thể tiêu diệt được các gốc tự do gây lão hoá, tăng cường collagen và elastin phục hồi các tế bào da bị tổn thương. Cung cấp protein giúp bảo vệ da, chăm sóc da trở nên sáng hơn, đẹp hơn.

CÁCH PHA MẬT ONG HẠT CHIA:

Công thức:

– 2 thìa hạt chia.

– 1 thìa mật ong nguyên chất.

– Nửa lát chanh

– Nước ấm. (có thể thêm đá)

hình ảnh

Cách làm:

– Cho 2 thìa hạt chia vào 400ml nước ấm 40 độ rồi khuấy đều.

– Cho 1 thìa mật ong nguyên chất vào tiếp tục khuấy đều lên sau đó đợi 10 phút để hạt chia ngậm đủ nước, nở đều ra.

hình ảnh

– Vắt nửa trái chanh vào và tiếp tục khấy đều

– Khi nào bên ngoài hạt chia xuất hiện lớp gel dày đặc là có thể thêm đá và thưởng thức.

Cách dùng: Uống mật ong pha hạt chia vào mỗi buổi sáng, sau khi ăn sáng xong sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho vóc dáng, làn da cũng như nhiều lợi ích sức khỏe khác.

LƯU Ý KHI DÙNG MẬT ONG HẠT CHIA:

Tuy là thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe, thế nhưng có 5 đối tượng sau không nên dùng mật ong hạt chia:

– Người bị đột quỵ.

– Người bị huyết áp thấp.

– Người bị rối loạn tiêu hóa.

– Người bị dị ứng với bạc hà, hạt vừng, mù tạt.

– Bệnh nhân đã và đang sử dụng chất làm loãng máu.
hình ảnh
Mặc dù hiếm gặp, nhưng dị ứng hạt chia vẫn xảy ra ở một số người. Các triệu chứng cần chú ý bao gồm nôn mửa, tiêu chảy và ngứa lưỡi hoặc môi. Dị ứng nghiêm trọng có thể dẫn đến sốc phản vệ. Do đó, nếu thấy có những biểu hiện trên sau khi dùng hạt chia thì nên dừng lại và chia sẻ với bác sĩ để nhận được tư vấn tốt nhất.

LEAVE A REPLY