3 thứ tuyệt đối không được đặt trên nóc tủ lạnh, món số 3 nhiều nhà có mà không biết

0
184

Đặt những đồ vật này trên nóc tủ lạnh sẽ gây ra nhiều tác hại như giảm tuổi thọ của tủ, tăng nguy cơ cháy nổ. Bạn cần bỏ chúng ra khỏi nóc tủ càng sớm càng tốt.

Cây cảnh

Nhiều người muốn mang cây xanh vào trong bếp để không gian sống thêm tươi mát, giúp thanh lọc không khí. Khá nhiều người nghĩ ngay đến việc đặt cây xanh, bình hoa trên nóc tủ lạnh để trang trí, tận dụng không gian. Tuy nhiên, cách này không được khuyến khích. Cây xanh cần được tưới nước và bón phân thường xuyên, tạo ra môi trường ẩm ướt. Trong khi đó, tủ lạnh là thiết bị điện. Nó sẽ gặp nhiều vấn đề rắc rối nếu độ ẩm xung quanh quá cao.
3-thu-khong-nen-dat-tren-noc-tu-lanh-01

Cây xanh cũng có thể tập trung nhiêu vi khuẩn, côn trùng. Khi đón mở cửa tủ lạnh thường xuyên, các loài vi sinh vật, côn trùng có thể dễ dàng xâm nhập vào tủ và làm ảnh hưởng đến thực phẩm mà bạn đang lưu trữ.

Tủ lạnh hoạt động sẽ tỏa ra một lượng nhiệt khá lớn. Trong khi đó, nhiệt độ cao lại gây ảnh hưởng không tốt tới cây trồng. Một số loại cây có thể héo úa do quá nóng.

Đặt chậu cây trên nóc tủ lạnh cũng có thể làm tăng áp lực lên tủ, làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Thiết bị điện tử khác

Nhiều gia đình thường tận dụng khu vực trên nóc tủ lạnh để đặt các thiết bị điện tử khác như lò vi sóng. Tuy nhiên, việc này là không nên. Các thiết bị gia dụng như lò vi sóng có thể sinh ra hiện tượng cảm ứng điện từ, gây hiện tượng cổng hưởng và làm hỏng hệ thống làm lạnh của tủ lạnh.

3-thu-khong-nen-dat-tren-noc-tu-lanh-03
Ngoài ra, một chiếc lò vi sóng có thể có trọng lượng khá lớn. Tủ lạnh được thiết kế để đứng độc lập chứ không chịu được sức nặng của các thiết bị khác đặt lên trên. Đặt một thiết bị điện khá lớn lên trên nóc tủ lạnh sẽ làm tủ phải chịu gánh nặng lớn, có thể làm tăng hoạt động của tủ, tăng múc điện năng tiêu thủ.

Các thiết bị điện tử khác cũng sẽ tỏa ra nhiệt khi sử dụng. Lượng nhiệt này trực tiếp làm ảnh hưởng đến việc tỏa nhiệt của tủ lạnh, khiến tủ lạnh quá nóng và bị giảm tuổi thọ.

Vải chống bụi
Empty
Nhiều gia đình cảm thấy môi trường sống quá bụi lại không tiện để dọn dẹp thường xuyên nên tìm cách phủ một tấm vải chống bụi lên nóc tủ lạnh. Khi làm vệ sinh, chỉ cần lấy tấm vải xuống rũ sạch bụi là xong. Tuy nhiên, tủ lạnh hoạt động liên tục từ ngày này qua tháng khác và rất cần có không gian để tỏa nhiệt. Việc đặt một tấm vải lên trên nóc tủ sẽ trực tiếp làm ảnh hưởng đến quá trình tỏa nhiệt của thiết bị, làm nhiệt độ tăng lên cao, giảm khả năng làm mát. Về lâu dài việc này sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ.

LEAVE A REPLY