Luộc, hấp mực tươi chỉ bỏ nước lạnh và muối là sai hết: Làm theo công thức này mực giòn sần sật, ngọt thịt

0
210

Luộc, hấp mực tươi chỉ bỏ nước lạnh và muối là sai hết: Làm theo công thức này mực giòn sần sật, ngọt thịt

Với công thức hấp luộc mực dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

Cách chọn mực tươi ngon

Trước tiên để có món mực tươi đậm đà chắc thịt như ý muốn thì bạn cần phải lựa chọn được những con mức tươi thơm ngon nhất. Khi chọn mực càng tươi càng tốt nhìn râu mực còn dính chắc vào thân mực. Nếu mực còn bơi là tốt nhất nếu không được mà chỉ là mực ướp đá thì cũng nên chọn những con thân còn chắc chưa bị đánh bắt lâu ngày. Như vậy món mực của bạn mới tươi ngon được.

Bạn có thể dùng tay của mình kiểm tra độ tươi của mực để biết mực được đánh bắt lâu hay chưa. Bởi vì mực đánh bắt lâu thịt nó sẽ mềm không săn chắc.

Nguyên liệu cho món mực tươi hấp/luộc

Nguyên liệu chính: Mực ống tươi tuỳ số lượng người ăn

Hành lá, muối

Giấm trắng, nước tương trắng

Rượu , đường, mù tạt

Cách làm mực luộc ngon giòn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực sau khi mua về thì đem tách bỏ phần râu dính chặt ở thân mực, sau đó loại bỏ túi mực và bộ phận tiêu hoá của chúng. Trong quá trình tách túi mực cần cẩn thận, không được làm vỡ vì sẽ khiến mực bị tanh hơn.

Dùng tay kéo mạnh phần xương sống màu trắng ở lưng mực sau đó đem mực đi ngâm qua với một chút rượu trắng pha loãng để khử mùi tanh rồi rửa lại với nước sạch.
Cách luộc hấp mực thơm ngon nhấtCách luộc hấp mực thơm ngon nhất

Vòi mực là phần không được thưởng thức, vì vậy hãy dùng kéo để cắt bỏ hoặc dùng tay bóp mạnh ở vùng gần mắt.

Sử dụng chuối để chà xát lên xung quanh thân làm sạch mực một lần nữa rồi đem đi thái thành những miếng khoanh tròn vừa miệng ăn.

Bước 2: Tiến hành luộc mực

Bắc một nồi nước lên bếp. Đợi nước sôi thì từ từ cho mực vào để tiến hành luộc, luộc mực cho đến khi thân mực săn lại, có màu trắng hoàn toàn thì vớt nhanh ra ngâm trong một bát nước đá, đây là một mẹo rất hay giúp mực được giòn khi thưởng thức.

Tiến hành đun thêm một nồi nước pha thêm chút muối loãng, sau đó nhúng phần hành lá đã chuẩn bị vào bên trong rồi đem đi cắt thành những khúc dài.
Cách hấp mực tươi thơm ngon đậm vị không tanhCách hấp mực tươi thơm ngon đậm vị không tanh

Bước 3: Pha chế nước chấm

Để thưởng thức mực luộc ngon giòn nhất thì không thể thiếu đi nước chấm. Để pha nước chấm cho món ăn, bạn chỉ cần sử dụng các hỗn hợp đường, mù tạt, dấm trắng, tương trắng,….lại với nhau tuỳ theo khẩu vị là được. Khi thưởng thức, cho thêm hành lá và nước chấm rưới đều lên trên thân mực.

LEAVE A REPLY