Bí quyết giúp làm mềm thịt bò nhanh chóng, chế biến món gì cũng ngon

0
308

Thịt bò là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn khác nhau. Muốn thịt bò mềm, món ăn được ngon thì bạn có thể học theo những bí quyết dưới đây.

Đập thịt trước khi chế biến

Muốn thịt bò mềm, tới khi chế biến bạn đừng quên đập nhẹ thịt. Bạn lấy chiếc búa dùng riêng cho việc đập thịt, đập nhẹ và đều khắp bề mặt thịt sau khi đã cắt chúng thành từng miếng vừa ăn. Làm như vậy giúp phá vỡ các sợi cơ và làm giảm độ dai của thịt, từ đó thịt bò được mềm hơn khi nấu.

Bên cạnh đó, đập thịt cũng giúp thịt hấp thụ gia vị tốt hơn, làm tăng hương vị của món ăn. Bạn có thể đặt thịt vào giữa hai tờ màng bọc thực phẩm trước khi đập. Làm như vậy giúp việc làm sạch sau đó dễ dàng hơn và cũng giữ cho thịt giữ được hình dạng. Bạn chỉ cần đập nhẹ, không cần dùng quá nhiều lực để tránh làm thịt bị nát.

Ướp với giấm/dầu ăn/rượu

Bằng cách ướp thịt với các nguyên liệu như dầu ăn, giấm hoặc rượu cũng giúp thịt được mềm và tăng thêm hương vị. Nếu ướp với dầu ăn, bạn để 30 phút, dầu ăn sẽ giúp thịt bò giữ được độ ẩm, mang lại độ mềm mượt cho từng miếng thịt khi nấu.

Giấm và rượu có chứa axit có thể phá vỡ các sợi cơ trong thịt, giúp thịt trở nên mềm hơn. Với 2 loại gia vị này bạn chỉ nên ướp trong 15 phút, tránh để thịt bị chua quá mức. Thường thì 1kg thịt bò ướp với 2 – 3 thìa rượu hoặc 1 thìa giấm nhưng bạn có thể điều chỉnh tăng giảm theo loại thịt bò mà bạn sử dụng.

Ướp thịt bò với muối

Đây cũng là một cách hiệu quả giúp thịt bò mềm. Bạn lấy một lượng muối vừa đủ và thoa đều lên cả hai bề mặt của miếng thịt. Muối giúp làm sạch bề ngoài của thịt đồng thời hoạt động như một chất tạo hương vị tự nhiên và làm mềm cấu trúc cơ bắp trong thịt. Muốn muối phát huy tối đa công dụng, để miếng thịt đã ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Nhờ đó muối thấm sâu vào trong thịt, giúp tăng cường hương vị đồng thời giữ nước và giúp thịt khi nấu sẽ mềm và ngon hơn.

Trước khi chế biến bạn lấy thịt ra khỏi tủ lạnh, rửa sạch lớp muối để loại bỏ hết muối thừa rồi dùng khăn giấy lau khô.

Ướp thịt bò với baking soda

Sử dụng baking soda cũng là một phương pháp hiệu quả và ít tốn kém. Cứ 340g thịt bò bạn ướp với 10g baking soda. Baking soda giúp phân giải protein và làm tăng độ mềm của thịt. Bạn hãy rắc đều baking soda lên cả hai mặt của miếng thịt và xoa nhẹ để hỗn hợp phủ kín bề mặt.

Ướp xong bạn để thịt nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh 15 – 20 phút hoặc 3 tiếng. Tuy nhiên, không nên ướp quá lâu vì baking soda có thể làm thay đổi cấu trúc của thịt và khiến nó trở nên mềm nhũn.

Trước khi chế biến bạn cũng rửa sạch thịt dưới vòi nước lạnh để loại bỏ hoàn toàn lượng baking soda dư thừa, tránh gây mùi vị không mong muốn cho món ăn.

LEAVE A REPLY