HLV tài ba của Việt Nam: chỉ người xứng đáng nhận Quả Bóng Vàng 2023, không xứng đáng chính là cậu đó”

0
210

HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về lựa chọn cá nhân cho chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.

Tiếp đón CLB Khánh Hòa trên sân nhà Lạch Tray vào tối ngày 18/12, tại vòng 6 V-League 2023/24, Hải Phòng FC có sự hưng phấn nhất định khi vừa thắng đậm Hougang United tại trận chia tay AFC Cup 2023/24.

Ở chiều ngược lại, đội bóng phố Biển lại đang gặp vấn đề về phong độ khi toàn thua 3 trận gần nhất. Đây cũng là nguyên nhân khiến HLV Võ Đình Tân quyết định rời “ghế nóng” Khánh Hòa FC.

Trước thềm trận đấu, Hải Phòng FC được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ xảy ra khi Khánh Hòa lại có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 7 do công của Văn Tùng.

Bị thủng lưới, đội chủ sân Lạch Tray lập tức dồn lên tấn công nhằm lấy lại thế trận. Nỗ lực của các cầu thủ Hải Phòng cùng sự điều chỉnh của HLV Chu Đình Nghiêm sau đó đã có hiệu quả.

Hải Phòng FC cho thấy sự lì lợm dưới bàn tay của HLV Chu Đình Nghiêm (Ảnh: CLB Khánh Hòa)

Họ thi đấu ấn tượng và tận dụng tốt cơ hội để có bàn gỡ hòa vào phút 30. Thời gian còn lại, đội bóng đất Cảng còn ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới Khánh Hòa để ấn định thắng lợi ngược dòng với tỷ số chung cuộc 3-1.

Kết quả này đồng thời giúp Hải Phòng FC vươn lên nhóm đầu BXH ở vị trí thứ tư trong khi đội khách Khánh Hòa đứng thứ 12/14.

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định lối chơi của Hải Phòng không hoàn toàn phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào mà cả tập thể đều cùng nhau vận hành và cùng cố gắng.
Các cầu thủ nội thi đấu kỷ luật, quyết tâm. Ba ngoại binh cũng rất hiểu nhau và giao tiếp tốt với các vệ tinh xung quanh“, thuyền trưởng Hải Phòng FC nhận xét.

Đáng chú ý, tiết lộ về lựa chọn của cá nhân trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng Vàng 2023, HLV Chu Đình Nghiêm nhận định: Với cá nhân tôi là tiền đạo Phạm Tuấn Hải.

Chúng tôi đã từng có thời gian làm việc cùng nhau. Với những gì đã thể hiện thì Tuấn Hải xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng năm nay”.

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Tuấn Hải xứng đáng với danh hiệu QBV 2023
Nói về hành trình vừa qua tại AFC Cup 2023/24, vị HLV họ Chu cho rằng các cầu thủ Hải Phòng chơi bóng tự tin hơn, học hỏi được nhiều hơn từ sau khi được cọ xát, thi đấu với các đối thủ ở đấu trường AFC Cup.

Việc được cọ xát với những nền bóng đá khác nhau sẽ giúp ích nhiều cho các đội bóng Việt Nam. Chúng ta cần tham gia tích cực hơn, điều đó rất đáng quý“, ông nói thêm.

LEAVE A REPLY