HLV Gong Oh Kyun nói gì trước nguy cơ bị sa thải.

0
86

Trong cuộc họp báo sau trận thua đầy tiếc nuối của CLB Công an Hà Nội (CAHN) trước Khánh Hòa, HLV Gong Oh Kyun đã chia sẻ về những khó khăn và kế hoạch tương lai của đội bóng.

Kể từ khi đảm nhận vai trò HLV cho đội đương kim vô địch, HLV Gong Oh Kyun chưa một lần nếm được hương vị chiến thắng tại V-League – giải đấu hàng đầu tại Việt Nam. Trong chuyến làm khách tới sân của CLB Khánh Hòa, mọi dự đoán đều chỉ ra rằng CAHN có cơ hội lớn giành 3 điểm. Tuy nhiên, thực tế là Khánh Hòa đã tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 2-1, khiến CAHN rơi xuống vị trí thứ 7 với chuỗi 4 trận không thắng.

Nhìn chung, HLV Gong Oh Kyun thừa nhận đây là một kết quả đáng tiếc, nhưng không trách móc thời tiết hay sân đấu. Trong cuộc họp báo, ông nói: “Cảm xúc của tôi lúc này là đáng tiếc. Tôi không đổ lỗi cho thời tiết hay mặt sân ở trận này. Nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng hoàn hảo.”
Nhìn nhận về khả năng bị sa thải và áp lực từ chuỗi trận không thắng, HLV Gong Oh Kyun tỏ ra bình tĩnh và khẳng định: “Thực tế, tôi không cảm thấy áp lực. Tôi vẫn chưa nghĩ đến vấn đề đó và tôi sẽ phải nỗ lực hơn ở những trận đấu tiếp theo.”

HLV Gong Oh Kyun cũng chia sẻ về những bước chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo, đồng thời nhấn mạnh sự quan sát của ông đối với đối thủ Bình Dương đang dẫn đầu giải. Ông nói: “Nhìn chung tôi không đánh giá đối thủ mạnh yếu, tôi cứ chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu.”

Với việc thủ môn Nguyễn Filip nhập tịch và CAHN có một suất cầu thủ Tây dư, HLV Gong Oh Kyun cũng bày tỏ quan tâm đặc biệt đến việc thử nghiệm vài cầu thủ ngoại binh trong giai đoạn nghỉ giữa mùa. Ông cho biết: “Trong giai đoạn nghỉ giữa mùa, chúng tôi có thể sẽ thử việc vài ngoại binh.”

Bức xúc với mức kỷ luật nhẹ không tưởng vụ VĐV bóng bàn bị đói ăn: Phạt kiểu này thì phạt cả đời cũng chẳng sao 

Cục TDTT đã đưa ra hình thức kỷ luật cho các cán bộ có liên quan đến vụ việc các VĐV bóng bàn trẻ Việt Nam bị cắt xén khẩu phần ăn gây xôn xao dư luận.

Hồi tháng 10 vừa qua, dư luận trong nước xôn xao với sự việc các VĐV ở đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam “kêu đói” do khẩu phần ăn bị cắt xén. Cục Thể dục thể thao (TDTT) và các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và đưa ra nhiều hình thức kỷ luật.

Theo đó, Cục TDTT đã quyết định cho thôi tập huấn đối với ông Bùi Xuân Hà (Quân đội) – HLV trưởng và ông Tô Minh (TP.HCM), HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, từ ngày 5/10, tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

screenshot-724-1703233320.jpg

HLV Bùi Xuân Hà sau đó đã bị cách chức
Mới đây, bên lề hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai công tác năm 2024 ngày 22/12, Cục trưởng cục TDTT Đặng Hà Việt đã thông tin thêm về hình thức kỷ luật các cá nhân có liên quan.

Ông Đặng Hà Việt cho biết: “Đối với đội bóng bàn, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội là đơn vị quản lý. Tuy nhiên, chuyên viên theo dõi và Trưởng phòng không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cả hai nhận án kỷ luật khiển trách.

Với một chuyên viên của Cục TDTT phụ trách môn bóng bàn, trong công tác quản lý, tham mưu để thành lập đội tuyển, cũng chưa hoàn thành chức năng, nhiệm vụ nên cũng nhận án kỷ luật khiển trách”.

“Đúng ra về việc này thì phải kỷ luật ở mức là cảnh cáo, bởi vì sự việc gây ảnh hưởng lớn đến xã hội. Tuy nhiên, chúng tôi phải tính toán đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. Các viên chức và công chức đã nỗ lực trong các hoạt động khác.

nonamepng-1703233241.jpg

Sau sự việc tại đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, Cục TDTT nhận thấy có kẽ hở nhất định trong công tác quản lý, nhất là khi các đội tuyển tập huấn ngoài trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia.

Ngành thể thao sẽ chấn chỉnh công tác phối hợp quản lý trong năm 2024. Các đội tuyển khi tập huấn bên ngoài được quản lý theo mô hình mới, đảm bảo chế độ, chính sách cũng như dinh dưỡng cho vận động viên”, Cục trưởng Cục TDTT nói thêm.

Như vậy, đã có thêm một trưởng phòng và hai chuyên viên phụ trách môn bóng bàn của Cục TDTT nhận hình thức kỷ luật khiển trách về vụ lùm xùm các VĐV ở đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam “kêu đói”.

Vụ VĐV bóng bàn trẻ kêu đói: Đã có án kỷ luật cho các bên liên quan

Ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bữa ăn được cho có giá là 800.000 đồng dành cho 8 VĐV trẻ. Dư luận bức xúc khi mâm cơm này chỉ có 4-5 đĩa thức ăn cơ bản, không tương xứng với số tiền kể trên. Ngoài ra, bữa sáng được quy định 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và chai nước ngọt.

Nguồn: https://thethao247.vn/405-da-ro-muc-ky-luat-vu-vdv-bong-ban-tre-viet-nam-bi-doi-an-d309285.html

LEAVE A REPLY