Vì sao Tuấn Hải xứng đáng giành Quả bóng vàng 2023 hơn Hoàng Đức.

0
550

Cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023 giữa Hoàng Đức và Tuấn Hải ngày càng trở nên hấp dẫn và khó lường. 

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, Tuấn Hải đã chính thức vượt lên trở thành ứng cử viên sáng giá nhất có thể cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023. Tính ở mùa giải trước, cả Hoàng đức và Tuấn Hải đều được ra sân 20 trận cho CLB chủ quản.

Tuy nhiên, Hoàng Đức được đá chính ở cả 20 trận cho CLB Thể Công Viettel và có được 5 bàn thắng, còn Tuấn Hải chỉ được đá chính 16 trận nhưng anh lại ghi được tới 6 bàn. Cả 2 đang có cùng 6 bàn kiến tạo trong màu áo câu lạc bộ.

hoang-duc-tuan-hai-ai-xung-dang-gianh-qbv-viet-nam-2023-hon

Tuấn Hải đang có nhiều lợi thế hơn Hoàng Đức
Nếu chỉ tính tại V-League 2023 thì Hoàng Đức được đánh giá là cầu thủ chơi nổi bật hơn, anh còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu khi đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của cả đội. Còn Tuấn Hải lại không quá nổi bật, dù ghi được nhiều bàn thắng hơn những những màn trình diễn của chân sút Hà Nội FC mới chỉ dừng lại ở mức tạm ổn.

Còn tính ở mùa giải 2023/24 này, Tuấn Hải lại là người có phong độ thi đấu ấn tượng hơn. Tại V-league, Tuấn Hải chính là tác giả của bàn thắng đẹp nhất tháng 10 với cú sút ngoạn mục từ giữa sân vào lưới của CLB Bình Dương. Nhờ đó mà Hà Nội FC đánh bại SLNA với chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng. Trong khi đó, Hoàng Đức ở mùa giải này lại đang cho thấy sự thiếu ổn định trong phong độ, sau 5 vòng đấu anh chưa có được bàn thắng nào.

Tại sân chơi châu lục AFC Champions League, Tuấn Hải thi đấu bùng nổ với 4 bàn thắng, trong đó có 3 bàn vào lưới của đương kim vô địch Trung Quốc (CLB Wuhan Three Towns) và 1 bàn trước nhà vô địch AFC Champions League mùa trước (CLB Urawa Red Diamonds).

hoang-duc-tuan-hai-ai-xung-dang-gianh-qbv-viet-nam-2023-hon

Cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023 giữa Hoàng Đức và Tuấn Hải ngày càng trở nên hấp dẫn và khó lường
Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức được ra sân thi đấu 5 trận và chưa ghi được bàn thắng nào, còn Tuấn Hải lại được chơi trọn vẹn 8 trận dưới thời HLV Troussier và đã có đóng góp 2 bàn thắng. Đáng nói là thời gian này Hoàng Đức đang bị HLV Troussier đánh giá là chưa đáp ứng được yêu cầu và không được sử dụng ở 2 trận đấu gần đây tại vòng loại thứ 2 World Cup 2023.

Xét về thành tích thi đấu và những con số thống kê trong thời gian gần đây có thể thấy Tuấn Hải đang có nhiều lợi thế hơn Hoàng Đức. Nhưng dù ai giành được Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đi nữa thì chắc chắn vẫn sẽ có những tranh cãi xảy ra. cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

LEAVE A REPLY