Dù châu Á tăng lên 8.5 suất nhưng ước mơ dự World Cup của Việt Nam vẫn còn gian nan lắm.

0
564

Thể hình, thể lực yếu kém là nguyên nhân chính khiến bóng đá Việt Nam thường lép vế trước các đội bóng trong top 10 châu lục.

Giấc mơ World Cup vẫn còn xa vời lắm

Thôi chuyện nó qua rồi! Giờ kiếm cái gene cao cao, to to, mập mập, nhanh nhẹn; cái xương lớn lớn; cái đầu phán đoán thông minh “hơn”; cái sức bền vững vững… rồi làm lại từ đầu thôi. Càng nói càng chả giải quyết gì được. Mình có phải người đá đâu đi bàn luận làm gì… Người trong cuộc thì họ chắc chắn phải hiểu hơn mình rồi.

Bảng D Asian Cup 2024: ĐT Việt Nam vượt ải kiểu gì ?Dù châu Á tăng lên 8.5 suất nhưng ước mơ dự World Cup của Việt Nam vẫn còn gian nan lắm.

Nhật họ đã thoát lùn còn hơn Việt Nam mà còn chưa phải vô địch World Cup thì làm sao Việt Nam vô nổi. Đá thì phải chắc chứ không phải hên xui. Nói rồi! Giờ có mời 100 ông HLV nhưng đảm bảo ko có ông nào đủ năng lực để đưa một đứa học sinh yếu ngay lớp 12 mà thi nổi thủ khoa 30 điểm đậu Y Dược cả. Mấy ổng chỉ giúp đứa đó nhích lên 1 xíu từ yếu lên Trung Bình để đủ điểm đậu tốt nghiệp thôi thì còn có thể.

Khởi đầu một giấc mơ - Tuổi Trẻ Online

Giống như ông Park giúp tuyển VN nhích lên từ ko có HCV ở cấp ĐNA thì có vài cái thôi chứ sao mà vô nổi World Cup tại vì giá trị cực đại của tuyển VN có nhiêu đó thôi. Có mà mời 1 ông nào đó có tầm nhìn chiến lược rồi đi lại từ đầu từ 1 thế hệ hoàn toàn mới.

Thể hình, thể lực yếu kém là nguyên nhân chính khiến bóng đá Việt Nam thường lép vế trước các đội bóng trong top 10 châu lục.

Tích lũy kỹ năng, tuyển chọn gene tốt từ từ… rồi thì mới có cơ may vào được World Cup ở ít nhất cách 1 lần tới, vô được thôi còn khi đã vô được rồi mà có thắng không thì ko biết. Làm việc có kế hoạch 5 năm, 10 năm đàng hoàng, có tầm nhìn xa trông rộng… Mấy nước Châu Á đá còn hên xui, thua lên thua xuống thì làm sao vô nổi World Cup được.

Đó là còn chưa kể bệnh dị ứng Thái Lan chưa khắc phục được… mỗi lần đá với Thái là 10 trận là hết 5 trận thua, 3 trận huề… 1 trận thắng cái Sea Games gì đó thời ông Park… 1 trận không nói trước được. Bó tay. Ủa mà bộ có mình Việt Nam mình mới biết vươn lên hả? Indonesia bộ họ muốn đứng yên tại chỗ à?

LEAVE A REPLY