Uống nước đậu đen giảm cân hiệu quả ‘đúng cách’ giảm đến 3kg trong 1 tuần

0
5801

Chỉ uống 2 -3 cốc nước đậu đen mỗi ngày bạn có thể giảm tới 3kg trong 1 tuần. Điều này đã được nhiều chị em áp dụng và kiểm chứng.

Cách giảm cân bằng đậu đen được xem là bí quyết giữ dáng của người nhật, tuy đơn giãn những cực kỳ hiệu quả. Bởi vậy mà bạn thường thấy trên diễn đàn lớn như webtretho, lamchame cứ chia sẻ “ầm ầm” những bí quyết giảm cân và làm đẹp từ loại đậu này.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm và uống nước đậu đen để giảm cân nhanh và hiệu quả 3kg chỉ trong vòng 1 tuần “quá dễ luôn“

Cùng tìm hiểu phương pháp giảm hiệu quả nhất chỉ từ các công thức chế biến với đậu đen nhé.

Tại sao uống nước đậu đen có thể giảm cân?

Nếu như lượn một vòng trong khắp các diễn đàn về làm đẹp và sức khỏe thì chắc chắn không ít các mẹ bàn tán về cách giảm cân sau sinh với nhiều công thức khác nhau từ đậu đen.

Được xem là phương pháp dân gian khá quen thuộc nhưng lại mang đến kết quả hoàn toàn bất ngờ, do đó đây là điều mà chị em thường hay “tung hô” về đậu đen (đỗ đen).

Cách giảm cân bằng đỗ đen mang lại hiệu quả cao vì chúng còn chứa một loạt các nguyên tố Albumin, các vitamin A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng… Hàm lượng acid amin cần thiết trong đậu đen rất cao gồm: lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin…

Chính nhờ những thành phần này mà đỗ đen có công dụng rất quý giá cho sức khỏe chứ không đơn giản là một thức uống thanh nhiệt mùa hè hay thức uống để giảm cân.

Đậu đen có rất nhiều cách chế biến, thực sự là món ăn dinh dưỡng như chè đậu đen, uống nước đậu đen rang, kem đậu đen, cháo đậu đen,…

Một số lý do mà người ta dùng nước đậu đen để giảm cân:

Đậu đen có chứa chất anthocyanin giúp loại bỏ chất béo. Đậu đen chứa nhiều chất xơ, làm ức chế cơn đói. Làm giảm lượng đường mà cơ thể bạn hấp thụ. Làm gia tăng quá trình trao đổi chất, từ đó đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Ngoài ra, đậu đen còn giúp chống lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ và đầy sức sống. Uống nước đậu đen còn giúp giảm mụn, dưỡng da trắng dần. Thực phẩm giảm cân dễ uống và dễ sử dụng.

Cách nấu nước đậu đen uống giảm cân hiệu quả và đúng cách

1. Đậu đen nấu nước “cách làm đơn giản nhất”

Bên cạnh nhiều cách giảm cân bằng bột đậu đen thì phương pháp uống nước đậu đen để giảm cân được nhiều người thực hiện hơn vì đơn giản và nhanh hiệu quả.

2. Cách nấu nước đậu đen đơn giản giúp giảm cân.

Thực hiện như sau:

Rửa sạch hạt đậu đen cho vào nồi ninh nhừ. Sau đó không cho thêm đường mà cho vài hạt muối tinh vào sau đó khuấy đều.

Dùng nước uống đậu đen hàng ngày thay cho nước lọc để giảm cân.

Tuy nhiên, vẫn đảm bảo uống nước lọc đủ 2 lít mỗi ngày.

Uống nước đậu đen để giảm cân đúng cách không chỉ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn giúp giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể, ngăn chặn sự hình thành và tiêu mỡ cực tốt.

Trong quá trình nấu bạn cho muối tinh thay vì đường, là bởi vì muối giúp ngăn lại tình trạng thoát mồ hôi quá mức, giúp cơ thể không bị mất nước quá nhiều.

Tôi đã giảm 6kg sau 2 tuần nhờ uống nước đỗ đen – rất đơn giản để thực hiện lại không hề tốn kém!

Với mong muốn và quyết tâm sẽ tiêu biến được khoảng 4 – 6kg để diện đồ cho đẹp nhất là xúng xính những chiếc váy đáng yêu vào mùa hè, nên tôi đã tìm tới những phương pháp giảm cân đang được ưa chuộng. Nhưng rồi sau những ngày ăn kiêng kham khổ, cơ thể tôi luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải.. và sau khi ăn lại thì cân nặng cũng như lượng mỡ thừa tăng như trước thậm chí hơn!

Và rồi thật may mắn khi tôi được bạn bè giới thiệu cho cách giảm cân an toàn mà hiệu quả lại không tốn kém, nhất là vô cùng tiện dụng khi đó là thực phẩm mà trong gia đình tôi đang có sẵn.

Cách chế biến không hề khó, chỉ cần đem đậu đen ngâm và rửa sạch cho vào nồi ninh nhừ rồi cho ít muối vào để vừa ăn thay vì cho đường. Bởi nếu muốn giảm cân bạn nên cho muối vì đường là 1 trong những thủ phạm gây béo, còn muối sẽ ngăn cản sự tiết mồ hôi quá mức làm cho cơ thể không bị mất nước. Hoặc đem rang đậu đen trước khi mang ninh và chắt lấy nước để uống thay cho nước lọc.

Để hiệu quả hơn bạn nên uống 1 cốc nước đỗ đen trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn nạp ít thực phẩm hơn cũng như tạo cảm giác no lâu. Đặc biệt hơn, nước đỗ đen bạn nên nấu và uống hết ngay trong ngày là tốt nhất thay vì để lâu, hoặc có thể để tới ngày thứ 2 thì bạn cần cho vào tủ lạnh, tránh nước bị ôi thiu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tôi đã kiên trì thực hiện và chăm chỉ dành thời gian nấu nước đỗ đen, uống sau 2 tuần, điều kỳ diệu đã xảy ra, thân hình tôi trở nên thon gọn hơn, mỡ thừa dần tiêu biến sau 5 ngày đầu uống. Thậm chí, da còn trở nên bớt sần sùi, không bị nổi mụn hay ngứa vì trời nắng nóng.

Đặc biệt sau đúng 2 tuần tôi hết sức vui mừng khi trèo lên cân thấy mình đã giảm được 6kg, hiện nay tôi rất tự tin về vóc dáng của mình, còn đâu những ngấn mỡ làm tôi không dám diện những bộ váy bó sát hay thiếu tự tin khi diện bikini lúc đi biển.

Vừa không tốn kém lại hiệu quả mà an toàn, các bạn hãy thực hiện ngay hôm nay để có vóc dáng hoàn hảo hơn. Hãy chăm chỉ để sau 2 tuần chúng ta sẽ nhận được kết quả tốt hơn cả mong đợi.

Kho cá cứ cho thêm 1 nắm lá này, cá không tanh, thịt chắc, thơm ngon gấp bội

Kho cá nục hãy cho 1 nắm lá này, cá kho đạt chuẩn, thịt cá săn chắc cứng, xương rục không nát vỡ, gia vị sẽ thấm đều.

Mẹo chọn cá ngon

Mang cá

Khi chọn cá biển, bạn cần quan sát kĩ phần mang cá. Bởi đây là cơ quan hô hấp của cá, cá bơm nước qua mang để lấy oxy trong nước, do vậy hóa chất sẽ ảnh hưởng đến mang cá trước tiên.

Cá nục tươi, ngon có mang màu đỏ hồng tươi, khép chặt với miệng mang, không nhớt hoặc có mùi hôi.

Cá bị nhiễm chất hoặc cá ươn thì mang cá không sáng, có màu hồng thâm hoặc màu xám, nắp mang không khép chặt với miệng mang, nhớp và có mùi hôi.

Mắt cá

Sau mang cá, thì mắt cá là bộ phận tiếp theo chúng ta cần quan sát. Cá nục tươi ngon: mắt sáng, trong, giác mạc đàn hồi (ấn nhẹ vào mắt thì giác mạc lõm xuống sau đó trở về hình thái cũ)

Cá nục nhiễm hóa chất: mắt đục, không còn trong, thậm chí lồi ra bên ngoài

Cá nục ươn: mắt đục, lõm vào trong; giác mạc mất khả năng đàn hồi, nhăn nheo hoặc rách.

Vảy cá

Cá nục tươi ngon: vảy có màu sáng óng ánh, bám chặt vào thân, không nhớt và hôi hay niêm dịch

Cá nục nhiễm hóa chất: vảy mất màu sáng óng, dễ bong tróc khỏi thân, có mùi hôi

Thân cá

Cá nục tươi ngon có thân đàn hồi tốt, rắn chắc, lấy tay nhấn vào không có vết lõm.

Cá nục nhiễm hóa chất: Nếu cá bị nhiễm độc nặng thì sẽ có đầu to thân nhỏ, xuất hiện các đốm đen loang lổ, thậm chí biến màu đen toàn thân; khi nấu xuất hiện bọt đen, bốc mùi lạ.

Miệng và bụng cá

Cá nục tươi ngon thường ngậm kín miệng, răng đầy đủ. Cá nục ươn bị nhiễm độc thì miệng hé nhỏ, răng thường bị rụng.

Hậu môn dưới bụng của cá nục tươi có màu trắng nhạt ở sâu bên trong, bụng cá lép. Còn cá ươn có hậu môn bị lòi ra, có màu hồng hoặc đỏ, bụng cá phình ra.

Lưu ý: Nếu thấy cá có dấu hiệu còn tươi nhưng chỉ có mùi hôi, không có mùi tanh đặc trưng của biển thì cũng không nên mua vì có khả năng đã được ngâm tẩm khá lâu.

Nguyên liệu kho cá:

– 1 kg cá nục thật tươi lựa cá nhỏ càng ngon rửa sạch để ráo nước.

– Nước mắm ngon 1 muỗng cafe tiêu xay.

– Ớt cay nguyên trái tuỳ thích

– 2 muỗng canh mật mía 1 muỗng cafe bột nêm 2 muỗng canh đường

– 1 muỗng canh tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng canh hành tím băm nhuyễn.

– 1 nắm lá chè tươi đun lấy nước.

Cách kho cá:

Bước 1:

– Cho nồi lên bếp cho 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh đường nấu nhỏ lửa đến lúc thấy màu cánh gián thì cho hành tỏi vào xào thơm tiếp đến cho nước mắm vào đun sôi.

– Tắt bếp rồi xếp cá vào nồi rồi đổ nước mắm ngon sấp mặt cá (muốn ăn nhạt thì bớt nước mắm lại cho thêm nước chè xanh vào. Nước chè xanh khử mùi tanh của cá và giúp cá săn chắc).

– Sau đó cho 1 muỗng canh bột nêm, 1 thìa cafe tiêu, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh mật mía và ớt nguyên trái, mấy củ hành tím lột vỏ ngoài rải lên mặt cá.

Bước 2:

– Bật bếp kho lửa lớn đến lúc cá bắt đầu cạn thì tắt bếp cho cá nghỉ khoảng 2-3 tiếng sau đó kho lần 2 nhỏ lửa đến khi cá keo sệt lại là được.

Nếu kho bằng nồi áp suất chế độ hầm 30 phút sau 2 tiếng mở nắp bật chế độ nấu cơm đến lúc nước cạn tắt bếp.

Lưu ý khi kho cá:

– Cá kho đạt chuẩn thịt cá sẽ săn chắc cứng, xương rục không nát vỡ, gia vị sẽ thấm đều.

– Cá kho xong đợi nguội cho vào hộp để tủ lạnh cả tháng vẫn không hư, khi nào ăn thì hâm nóng lại.

– Chọn cá phải thật tươi cá nục nhỏ sẽ ngon hơn cá nục lớn.

– Chỉ kho nước mắm ngon, không thêm nước lọc nếu muốn ăn nhạt thì cho thêm nước chè xanh.

– Làm nước màu bằng cách cho nước mắm

– Nên kho cá bằng chảo, cá sẽ ngấm đều và nhanh

– Ớt để nguyên trái kho cá ngon hơn.

Các bạn nêm nếm gia vị theo khẩu vị gia đình và nấu số lượng nhiều hay ít tuỳ thích.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách kho cá này!

LEAVE A REPLY