Rửa nho bằng nước muối nhiều lần vẫn không thấy sạch, mẹ thử cách mới: Bảo đảm yên tâm dùng

0
125

Lâu nay chúng ta vẫn thường có thói quen rửa thực phẩm bằng nước muối vì nghĩ muối có tác dụng kháng khuẩn nên rửa bằng muối là yên tâm nhất. Thế nhưng không phải lúc nào dùng muối cũng hiệu quả đâu ạ. Bằng chứng là mua nho về dùng muối rửa nhiều lần, đất cát và sâu bọ vẫn cứ còn.

Hỏi ra mới biết không phải chỉ mình em, mà nhiều chị em phụ nữ khác cũng gặp tình huống tương tự. Rồi sau này em đọc được bài viết trên trang Thời báo Văn học Nghệ thuật mới hiểu ra lý do là vì muối có khả năng hút nước trên bề mặt nên dễ làm nho bị nhũn khi rửa với nước, điều này khiến hương vị tươi ngon của quả nho không còn. Đặc biệt rửa nho với nước muối khiến quả nhanh hỏng hơn đấy.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Thời báo Văn học Nghệ thuật. 

Mặt khác, một số chị em lại dùng bột mì để rửa, song thực tế cách này cũng không phải là hữu hiệu do nho có khả năng hấp thụ bụi bẩn trên bề mặt, trong khi quả có nhiều vết nứt nên dễ khiến các hạt bột mì còn sót lại, không những không làm sạch mà còn khiến vi khuẩn thêm sinh sôi nảy nở.

Nói tới đây, chắc chị em cũng bí quá rồi phải không? Vì 2 thứ nguyên liệu ‘thần thánh’ nào giờ dùng không có hiệu quả, giờ không biết dùng cái gì. Đây này, chị em thử kết hợp 2 thứ khác là baking soda và tinh bột xem sao nhé!

Bước 1: Chuẩn bị

– Thau nước rửa nho

– Rổ đựng.

– Baking soda.

– Tinh bột.

– Khăn giấy hoặc khăn mềm lau khô.

Giải thích thêm cho chị em vì sao phải dùng tinh bột và baking soda nha. Đó là vì baking soda có tính kiềm nên có thể loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu bám trên bề mặt quả nho, còn tinh bột sẽ hút mạnh nên có thể hút hết các bụi bẩn cùng tạp chất bám trên bề mặt quả để chúng sạch hơn.

Bước 2: Thực hiện

– Đầu tiên, chị em hòa nước cùng với lượng baking soda và tinh bột tương ứng với lượng nho cần rửa vào thau.

– Tiếp theo, chị em hãy cắt bỏ phần cuống quả nho rồi cho vào thau nước đã pha.

– Kế tiếp, chị em dùng tay đảo quanh lượng nho trong thau. Nhớ là hãy dùng lực vừa đủ, không quá mạnh làm quả nho mau dập nát và không quá nhẹ làm nho khó sạch.

– Đảo xong, chị em khoan vội vớt ra mà hãy ngâm chung với thau nước khoảng 5 phút.

– Cuối cùng, chị em hãy đổ phần nước ngâm đi rồi rửa sạch nho dưới vòi nước sạch. Vừa rửa vừa lắc nhẹ để rẫy hết baking soda còn sót lại trên bề mặt quả nho. Hãy thực hiện bước này thêm vài ba lần đến khi nho sạch hoàn toàn rồi để rổ cho ráo.

Lúc này, chị em hãy dùng khăn giấy hoặc khăn mềm lau thật khô rồi cho vào hộp cất tủ lạnh bảo quản hoặc ăn ngay. Tốt nhất vẫn là ăn ngay sau khi rửa đó các chị em, còn bảo quản tủ lạnh cũng được thời gian ngắn, song chắc chắn chất lượng hương vị sẽ giảm dần theo thời gian.

hình ảnh

Ảnh minh họa các bước rửa sạch nho theo cách mới. Nguồn: Thời báo Văn học Nghệ thuật. 

Cứ làm theo cách mới này, bảo đảm không còn phải lo sâu bọ hay đất cát trong quả nho còn sót lại nữa đâu các chị em ạ. Vừa sạch, vừa an toàn lại vừa giữ được hương vị nguyên bản của quả nho.

Theo thông tin em tìm hiểu được, ngoài dùng làm món tráng miệng theo cách thông thường, chúng ta vẫn có thể chế biến nho theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn làm sinh tố nho, thạch rau câu nho, nước ép nho hoặc ức gà sốt nho, bánh nho tươi, bò hầm nho tươi… Nghe có vẻ hấp dẫn đấy, nên khi nào có thời gian rảnh, chị em thử trổ tài món mới cho cả nhà dùng nha. Chúc chị em sẽ có những bữa ăn ngon miệng và đầy thú vị bên gia đình mình nè.

LEAVE A REPLY