Ngải cứu kết hợp với trứng gà rất bổ nhưng có 3 nhóm người không nên ăn

0
208

Trứng gà ngải cứu là món ăn được nhiều người yêu thích. Món này tuy bổ dưỡng cũng sẽ không phù hợp với một số đối tượng cụ thể.

Ngải cứu (còn gọi là ngải diệp) thuộc họ cúc. Theo y học cổ truyền, ngải cứu vị đắng, cay, tính hơi ấm, tác dụng điều hòa khí huyết, trừ hàn thấp, cầm máu, an thai, giúp bồi bộ cơ thể, trị nội thương ngoại cảm, trị đau bụng, kinh nguyệ không đều, đau nhức xương khớp…

Rau ngải cứu vừa có thể chế biến thành món ăn ngon bổ, vừa làm thuốc chữa bệnh.
Trứng gà và ngải cứu là hai loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người.

Trứng gà và ngải cứu là hai loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người.

Trong khi đó, theo y học cổ truyền, trứng gà vị mặn, tính lạnh, bổ khí huyết, mát cổ họng, trị ho hen, kiết lỵ, an thai, trị động thai, bổ dưỡng đối với thai phụ. Lòng đỏ trứng gà vị ngọt, tính ấm, tác dụng dưỡng âm, bỏ tì vị, trị mất ngủ.

Trứng gà kết hợp với ngải cứu là món ăn bài thuốc tốt cho sức khỏe. Có thể cùng 1-2 quả trứng/ngày đem xào hoặc rán với ngải cứu và ăn lúc còn nóng.

Mặc dù đây là món ăn bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn.

Những người không nên ăn trứng gà ngải cứu

– Phụ nữ mang thai

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên ăn nhiều ngải cứu vì có thể tăng nguy cơ bị chảy máu, co bóp tử cung và dễ dẫn đến tình trạng sảy thai, sinh non.

– Người bị viêm gan

Ngải cứu có chứa tinh dầu có tác dụng chữa bệnh nhưng cũng là thành phần có độc tính. Người bị viêm gan ăn trứng gà ngải cứu có thể gặp tình trạng rối loạn chuyển hóa tế bào gan, gây ra viêm gan cấp tính, viêm gan vàng da, gan to. Các biểu hiện có thể thấy được là nước tiểu đục, nước tiểu có lẫn dịch mật…
Trứng gà ngải cứu tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Trứng gà ngải cứu tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

– Người bị rối loạn đường ruột cấp tính

Ngải cứu có tác dụng lợi tiểu, có thể sử dụng như thuốc nhuận tràng. Do đó, người đang bị rối loạn đường ruột nên tránh ăn các món có chứa ngải cứu.

Người bị sỏi thận, xơ vữa động mạnh vành… cũng được khuyên là không nên ăn món trứng gà ngải cứu.

 

LEAVE A REPLY