Cải thảo lá xanh hay lá vàng ngon hơn: Chúng có sự khác biệt lớn, biết để không chọn nhầm

0
129

Bề ngoài hai loại cải thảo này không có gì khác biệt ngoài màu sắc nhưng chúng lại mang hương vị khác nhau.

Cải thảo là loại rau được khá nhiều người yêu thích. Bạn có thể sử dụng cải thảo để nấu canh, xào, luộc, ăn lẩu… đều rất ngon. Khi đi chợ, bạn sẽ thấy người ta bày khá nhiều loại cải thảo khác nhau. Nhưng khác biệt rõ nhất, dễ nhận thấy nhất chính là màu sắc của các cây cải thảo. Một loại cải thảo có màu xanh và một loại có lá màu hơi vàng. Nhìn bề ngoài, bạn có thể thấy chúng có hình dáng không khác nhau là bao nhưng thực tế hai loại này sẽ có hương vị khác biệt.

Cây cải thảo lá xanh đậm thường có phần cuống/bẹ dày hơn. Trong khi đó, cải thảo lá vàng sẽ có phần cuống/bẹ tương đối mỏng.

cai-thao-01Về hương vị, loại cải thảo lá xanh sẽ giòn hơn. Trong khi đó, cải thảo lá vàng sẽ mềm hơn. Nếu bạn thích ăn loại rau giòn thì nên chọn cây màu xanh, còn thích ăn mềm thì chọn cây màu vàng.

Cả hai loại cải thảo này đều nhiều vitamin, khoáng chất, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cây cải thảo lá xanh là những cây có thời gian sinh trưởng lâu hơn, lượng chất xơ sẽ cao hơn. Trong khi đó, cây cải thảo lá vàng có thời gian sinh trưởng ngắn hơn, nhiều nước hơn. Loại này cũng giàu vitamin C.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn loại rau phù hợp.

Loại cải thảo vàng nhiều nước hơn, có thể dùng để xào, trộn gia vị, muối chua…

Loại cải thảo lá xanh sẽ chứa ít nước, nhiều xơ, có độ dai chắc hơn, có thể sử dụng để nấu canh, làm các món hầm.

cai-thao-02Do lượng nước của hai loại này khác nhau nên thời gian bao quản cũng khác nhau. Loải cải thảo lá vàng chứa nhiều nước nên dễ bị thối rữa, bị nhũn, chỉ có thể để trong khoảng 10 ngày sau khi thu hoạch.

Trong khi đó, loại cải thảo xanh có lượng nước ít hơn, có thể để lâu hơn. Nếu bạn muốn tích trữ rau trong thời gian dài thì có thể chọn loại này.

Khi bảo quản, bạn cần chú ý đặt cây cải thảo ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nên loại bỏ phần lá dập, lá hỏng trước khi bảo quản. Nếu cần để lâu, hãy cho rau vào ngăn mát tủ lạnh.

Mùa thu đông là chính vụ của cây cải thảo nên chúng thường nhiều, tươi ngon và giá cả cũng rẻ hơn các mùa khác. Bạn có thể lựa thời điểm này để mua cải thảo về chế biến các món ăn hấp dẫn cho gia đình.

LEAVE A REPLY