Sữa tươi hết hạn đừng đổ đi, rất nhiều công dụng hữu ích nhà ai cũng cần

0
54

Bạn có biết những công dụng tuyệt vời của sữa tươi hết hạn hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Sữa tươi là thức uống rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Nếu không may nhà bạn có sữa tươi hết hạn, đừng vứt đi vì nó có rất nhiều công dụng.

Chất tẩy áo quần

Sữa có khả năng tẩy sạch vết mực trên áo quần. Nếu áo quần của bạn bị dính mực, phải giặt chúng qua nước sạch sau đó đổ sữa vào vị trí quần áo có vết mực và vò nhẹ nhàng. Nếu vết bẩn khó phai quá thì cần ngâm áo quần qua đêm với sữa hết hạn để làm sạch hiệu quả hơn.

Chất tẩy áo quần

Tưới cây

Sữa quá hạn lâu ngày không thể dùng được cho thú cưng thì nên đem đi tưới cây. Chúng sẽ là dưỡng chất tuyệt vời để cây thêm phát triển tốt. Ngoài ra nếu sữa đã lên men chua thì nó còn đuổi được côn trùng đến tấn công cây.

Chống viêm và giảm sưng

Sữa tươi còn giúp làm dịu các vết thương bỏng rát do ánh nắng mặt trời gây ra. Ngoài ra, sữa tươi hết hạn còn có công dụng chống viêm, giảm bớt các vết khô ráp và các hiệu ứng căng thẳng trên da.

Làm thức ăn cho thú cưng

Nếu sữa là một thức uống có lợi cho người thì đối với thú cưng cũng vậy. Trong sữa có canxi và protein rất tốt cho thú cưng. Vì vậy, nếu sữa chỉ quá hạn một thời gian ngắn khoảng 3 – 5 ngày thì hãy trộn sữa đó vào thức ăn hàng ngày của chúng. Điều này vừa giúp chúng có thêm dinh dưỡng, vừa kích thích chúng ăn ngon hơn.

Làm thức ăn cho thú cưng

Làm thức ăn cho thú cưng

Tẩy vết mực trên quần áo

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ với mẹo độc đáo này. Thực tế sữa hết hạn có khả năng tẩy những vết bẩn trên quần áo bạn đấy.

Cách làm thì lại rất đơn giản: Giặt qua quần áo với nước sạch, sau đó đổ thêm sữa vào vị trí bị dính mực rồi vò lại, vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Với những vết mực khó giặt hơn, bạn nên ngâm quần áo qua đêm với sữa hết hạn, sau đó giặt lại với nước giặt là bạn lại có quần áo “sạch bong” rồi đấy.Đánh bóng đồ daLại một lợi ích bất ngờ của sữa đã hết hạn. Trước hết, bạn tẩy hết những vết bẩn còn bám trên đồ da, sau đó dùng khăn chấm sữa hết hạn đã lên men thoa đều. Đến khi sữa khô lại thì dùng khăn khô lau sạch lại lần nữa.

Làm sáng đồ bạc

Đồ bạc bạn dùng lâu sẽ thấy chuyển dần sang màu xám đen gây mất thẩm mĩ. Có nhiều cách để lấy lại độ sáng của bạc. Một trong những cách đơn giản và rẻ nhất chính là dùng sữa đã hết hạn.

Hãy ngâm đồ bạc của bạn trong sữa, pha thêm một chút giấm hoặc chanh. Hỗn hợp này sẽ khiến đồ bạc của bạn sáng như mới.

Lưu ý khi sử dụng sữa hết hạn

Không dùng sữa đã hết hạn quá lâu. Khi sữa hết hạn trong một khoảng thời gian dài sẽ sản sinh ra rất nhiều vi sinh vật có hại, gây ảnh hưởng đến chính chúng ta. Vậy nên, bạn phải hết sức để ý đến thời gian sữa hết hạn.

Một lưu ý nữa chính là không sử dụng sữa đã nổi váng, bọt hoặc có mùi khó chịu. Những loại này đa phần đã hết hạn từ lâu hoặc không được bảo quản trong môi trường tốt.

Cuối cùng, nếu tận dụng sữa hết hạn để tắm mà có dấu hiệu da bị dị ứng hay ngứa thì nên ngưng sử dụng ngay lập tức. Bởi lẽ, không phải làn da nào cũng phù hợp với sữa, nhất là những bạn có làn da nhạy cảm.

LEAVE A REPLY