Nấu canh xương bị đục: Hòa ngay thứ này vào nước trong veo, thơm ngon, ngọt lịm không cần mì chính

0
1909

Với công thức nấu canh xương dưới đây bạn sẽ có một món canh thơm ngon, hết đục ai ăn rồi cũng thích mê.

Cách trị nước hầm xương bị đục

Khi bạn hầm canh xương không may bị đục thì bạn có thể lấy 1 lòng trắng trứng, đánh tan, cho vào nồi nước dùng, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại. Với cách làm này món canh xương của bạn sẽ trong veo thơm ngon, ngọt lịm ai ăn rồi cũng thích mê.

– Nếu như bạn nấu nước xương bò không may bị đục bạn có thể cho vào nồi một ít củ hành tím đã nướng chín (không để cháy) vào nồi. Lớp vỏ đỏ của hành có tác dụng làm cho nước trong và có màu đẹp.

– Còn trong trường hợp bạn ninh xương gà mà bị đục thì có thể cho tiếp xương gà vào đun cũng làm cho nước trong hơn và ngọt nước hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô hoặc vài lát khoai tây sống cũng là cách làm cho nồi nước dùng trong trở lại.
cach ham nuoc xuong trong veo

– Ngoài ra, thì bạn cũng có thể băm thịt, trộn lòng trắng trứng, nấm hương cho vào nước dùng nguội sẽ làm nước dùng vừa trong vừa ngon hơn.

Cách để nấu canh xương thơm ngon

Khi hầm xương tùy vào từng món ăn cụ thể mà bạn sẽ lựa chọn loai xương ninh cho phù hợp. Nhưng dù là món canh xương gì bò, gà hay lợn, dê… bạn cũng cần phải lựa chọn những loại xương tươi ngon mới giết mổ thì nước hầm xương mới ngon được. Ngoài ra, khi chọn nguyên liệu bạn cần chú ý chọn được phần xương ngon. Nếu thấy thịt có màu hồng nhạt, nhấn vào có độ đàn hồi và không bị nhớt thì đấy chính là phần xương ngon.

Ngược lại, nếu thấy thịt có màu đỏ đậm, nhớt và không đàn hồi thì đấy là thịt đã để lâu ngày, bạn chớ dại mua kẻo rước bệnh vào người nên tránh xa những loại xương như vậy.
ham-xuong-ngon-trong-veoBên cạnh đó, có một công thức nấu nước hầm xương thơm ngon, ngọt nước đó là khi nấu bạn cho toàn bộ phần xương và một củ hành tím đã nướng, kèm thêm 1 thìa cafe muối vào nồi, sau đấy cho phần nước thích hợp vào ngập xương và đun với lửa lớn. Khi nước trong nồi sôi thì hạ nhỏ lửa.

Trong quá trình hầm xương bạn nên lưu ý là cần phải đun với lửa nhỏ sẽ giúp nước ngọt trong xương tiết ra từ từ, nước dùng vì thế mà đậm đà, hấp dẫn hơn. Đồng thời, để món xương trong veo ngọt nước thì trong khi hầm xương, bạn cũng đừng quên hớt bọt thường xuyên để nước dùng trong vắt.

Đặc biệt, muốn xương nhanh nhừ bạn đừng quên cho khoảng nửa quả đu đủ xanh vào hầm cùng. Đu đủ sẽ giúp xương nhanh mềm, nước dùng ngọt và hấp dẫn hơn.

LEAVE A REPLY