Mua táo chọn 1 quả có điểm này: Vừa giòn vừa ngọt, nhiều dinh dưỡng nhất

0
102

Khi mua táo, nên chọn những quả táo có màu sắc tươi, vỏ táo bóng, khi sờ không có cảm giác nhám tay. Bỏ túi ngay mẹo hay này khi đi chợ để mua được những quả táo thơm ngon.

Nhìn vào màu sắc quả

Khi mua táo, nhiều người cho rằng táo càng đỏ thì càng chín và tất nhiên sẽ có vị ngọt, thơm ngon hơn. Không hoàn toàn như vậy. Quả táo ngon có màu đỏ và hơi ngả vàng, bên nào phơi nắng thì đỏ hơn.

chon-mua-tao

Một số loại táo có màu hơi trắng không nên mua vì loại này thường mọc ở kẽ lá. Nếu lâu ngày không được phơi nắng, vị sẽ rất chua.

Bạn cần lưu ý những quả táo bình thường sẽ không chuyển sang màu đỏ toàn bộ, rất có thể táo được làm chín nhân tạo, không phải chín tự nhiên.

Bề mặt quả táo

Khi chọn mua táo, bạn có thể dùng tay cham vào để cảm nhận bề mặt quả táo có nhẵn không. Nếu bề mặt của quả táo có cảm giác rất mịn thì vị của loại táo này có xu hướng chua hơn. Nếu bề mặt của quả táo có cảm giác hơi sần sùi thì quả táo đó sẽ có vị ngọt hơn.

Nhiều người cho rằng những quả táo sần hình thức không đẹp sẽ không ngon nhưng thực tế ngược lại.

Nhìn vào rốn quả táo

Dưới đáy quả táo có một cái rốn, nếu để ý quan sát một vài quả táo, chúng ta sẽ thấy một số quả táo có rốn to và sâu, nhưng một số quả táo thì ngược lại, rốn nhỏ và nông.

Đối với hai loại táo này, chúng ta nên chọn những loại có rốn to và sâu. Những quả táo như vậy chín hơn và có vị ngọt tự nhiên hơn. Ngược lại, những quả táo có rốn nhỏ và nông sẽ kém ngon hơn.
chon-mua-tao-ngon
Ngửi mùi thơm

Những quả táo chín và ngon thường có mùi rất thơm. Ngược lại những quả chưa chín sẽ ít thơm hơn và khi ăn sẽ có vị chua và hơi chát.

Dùng tay sờ, nắn

Những quả táo ngon và mọng nước sẽ khá tròn, cứng, khi cầm có cảm giác nặng tay. Hoặc chúng ta có thể thử búng tay vào quả táo, nếu âm thanh vang lên to rõ thì đó là táo giòn và ngon.

LEAVE A REPLY