Mẹo cực hay khi trồng trầu bà, chỉ 3 tháng cây kết thành thảm xanh đẹp mắt

0
696

Cây trầu bà không khó trồng nhưng nếu bạn biết các mẹo này thì cây trầu bà sẽ kết thành thảm xanh hoặc leo tường rất đẹp.

Cây trầu bà có lá xanh quanh năm, có khả năng lọc không khí, nhất là khí formaldehyde. Bên cạnh đó, cây trầu bà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp gia đình ăn nên làm ra, luôn gặp những điều may mắn. Vậy nên nhiều người chọn trồng trầu bà trong nhà.

Đối với cây trầu bà, trong quá trình bảo dưỡng bạn chỉ cần đặt cây ở nơi nắng ít, tưới nước thường xuyên thì về cơ bản trầu bà có thể sống tốt. Nhưng nhiều người thích trồng hoa lại muốn cây trầu bà phát triển thành nhiều hình dạng khác nhau, có thể kết thành thảm xanh, thành tấm rèm xanh.


Với những mẹo dưới đây, chỉ trong vòng 3 tháng cây trầu bà sẽ lớn và leo tường được.

Chú ý tưới nước cho trầu bà xanh

Điều này rất quan trọng. Trầu bà rất ưa môi trường ẩm ướt nên cứ 3-4 ngày nên tưới nước một lần để cây phát triển, dây leo nhanh chóng dài ra và leo lên hơn. Bạn lưu ý nên tưới theo dạng phun sương lên cả thân và lá vì trên thây cây còn có rễ.

Bạn có thể dùng nước trong bể cá để tưới cho cây trầu bà. Loại nước này rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy sự phát triển của cây một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khoảng nửa tháng một lần, bạn có thể pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:60 hoặc ủ đậu nành lên men để tưới cho cây. Hiệu quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.


Đảm bảo đủ ánh sáng cho cây

Cây trầu bà rất cần ánh sáng nhưng nhiều người lại hiểu lầm đây là cây chịu bóng nên không cho cây tiếp xúc với ánh sáng. Bạn nên trồng cây trầu bà ở nơi có ánh sáng tán xạ, nếu đặt ở trong tối thì nên đem cây ra phơi nắng khoảng 3-4 tiếng mỗi ngày. Với cách này cây trầu bà mới phát triển nhanh hơn, lá xanh hơn.

Bên cạnh đó, sự phát triển của trầu bà cần môi trường thông thoáng. Như vậy thì cây sẽ phát triển nhanh hơn, dây leo sẽ mọc dài và khỏe hơn.


Cố định lá của cây trầu bà

Nếu như bạn muốn cây trầu bà leo tường thì bạn cần cố định thân cây trầu bà lên tường. Mỗi khi cây dài thêm một đoạn thì bạn lại điều khiển hướng của cây theo ý muốn, cứ khoảng 70-80 phân lại chỉ một lần. Nếu như bạn trồng trong chậu treo để cây rũ xuống thì không cần thiết.

Ngoài ra, nếu thấy cây trầu bà có lá vàng thì bạn cần tỉa nhanh để tránh ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của cây.

LEAVE A REPLY