Đệm dùng lâu vừa bẩn vừa hôi, rắc thứ này lên bề mặt, không cần giặt nước cũng sạch như mới

0
632

Để làm sạch đệm, bạn có thể thực hiện theo cách sau. Đảm bảo hiệu quả sẽ làm bạn bất ngờ.

Sau một thời gian sử dụng, đệm (nệm) sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn, mồ hôi… sinh ra mùi khó chịu và cũng trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển. Việc thay ga giường, vỏ đệm thường xuyên là điều cần thiết. Tuy nhiên, bản thân chiếc đệm lại rất khó để làm sạch sâu. Nhiều người đem đệm ra ngoài trời phơi nắng để tiêu diệt vi khuẩn. Cách này có tác dụng nhưng cũng không thể loại bỏ hết các bụi bẩn bám trên đệm.

Để làm sạch đệm tại nhà, bạn có thể áp dụng cách dưới đây.

Thay vỏ đệm thường xuyên

Để đảm bảo đệm luôn được giữ sạch sẽ, bạn cần phải thường xuyên thay vỏ đệm, ga trải giường, vỏ gối, vỏ chăn…

Xử lý bề mặt đệm

Mỗi lần thay vỏ ga, vỏ đệm, bạn hãy lấy máy hút bụi để hút hết các tạp chất trên bề mặt cũng như các rãnh, khe, đường may trên đệm.

Với các vết bẩn thông thường bám trên bề mặt đệm, bạn có thể pha loãng dung dịch nước rửa chén với nước sạch và cho vào bình xịt. Xịt trực tiếp lên vết bẩn dính trên đệm và chờ ít nhất 5-10 phút. Sau đó, dùng khăn sạch lau vết bẩn nhiều lần để hút hết lượng dung dịch thừa cũng như loại bỏ vết bẩn.

Bạn cũng có thể sử dụng nước oxy già để làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên đệm.

Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể chuẩn bị chổi quét bụi để quét sạch các bụi bẩn trên bề mặt đệm. Tuy nhiên, máy hút bụi sẽ phát huy khả năng làm sạch tốt hơn và cũng tốn ít công sức hơn.

Sử dụng baking soda để làm sạch, khử mùi đệm

Baking soda có khả năng hút ẩm, khử mùi hôi rất tốt. Bạn có thể rắc baking soda lên toàn bộ bề mặt đệm. Để nguyên như vậy vài tiếng đồng hồ hoặc để qua đêm, baking soda sẽ phát huy tác dụng hút ẩm, hút các cặn bẩn và khử mùi hôi trong đệm.

Sau đó, dùng máy hút bụi để hút toàn bộ baking soda đã rải lên đệm.


Bạn đừng quên lật mặt dưới của đệm lên và thực hiện quá trình vệ sinh tương tự.

Thông thường, cứ 3-6 tháng bạn nên thực hiện vệ sinh đệm một lần. Nếu không dùng trong thời gian dài, hãy dùng túi nilon chuyện dụng để bọc kín đệm, tránh bụi bẩn và nước dính lên bề mặt đệm.

LEAVE A REPLY