Sân nhà có 3 cây cảnh ‘thần hộ mệnh’ này giúp trấn trạch, chiêu tài, thịnh vượng muôn đời.

0
101

Với tuổi thọ cao, những loại cây này giúp không gian trở nên sang trọng đồng thời theo phong thủy còn giúp trấn trạch, là báu vật gia truyền.

Cây mẫu đơn

Người xưa quan niệm cây mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, danh dự và quyền lực. Trước đây thường chỉ có gia đình giàu có, có quyền có chức mới trồng loại cây này. Tuy nhiên ngày nay bất cứ gia đình nào cũng có thể trồng loại hoa này.

Mẫu đơn được mệnh danh là “vua của vạn loài hoa”, khi nở rộ, vẻ đẹp lộng lẫy, cao quý của chúng không có hoa nào sánh bằng. Bông hoa có kích thước lớn, xếp nhiều lớp cánh, màu sắc tươi tắn, rực rỡ, phô diễn hết vẻ đẹp lộng lẫy khiến người ta mê mẩn, xứng đáng là “nàng hậu” trong giới cây cảnh.

Với vẻ đẹp lộng lẫy và phồn thực nên cây hoa mẫu đơn được coi là loài hoa tài lộc, mang phồn vinh, thịnh vượng đến cho gia đình. Nhiều người thường trồng mẫu đơn với mong muốn mang lại giàu sang, phú quý lâu dài.

Nếu chăm sóc đúng cách, cây hoa mẫu đơn nở liên tục và sống đến hàng trăm năm. Cây càng nuôi lớn thì càng có giá trị, chắc chắn có thể dùng làm cây “gia truyền”.

Cây hoa hồng

Cây hoa hồng vẫn được mệnh danh là “linh hồn của khu vườn”. Nếu như thiếu hoa hồng thì cả khu vườn sẽ thiếu sức sống.

Hoa hồng cũng có rất nhiều loại, mỗi năm đều có giống mới nhưng nhiều nhà có sân vườn thích trồng hồng leo để nhanh chóng biến khu vườn thành một “biển hoa” lộng lẫy.

Chính vì vậy mà khi trồng hoa hồng bạn cần chú ý đến diện tích sân vườn nhà mình. Nếu không cả sân nhà sẽ sớm biến thành “biển hồng”.

Không chỉ là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, giữ lửa hạnh phúc, cây hoa hồng trồng trong sân nhà còn mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây hoa hồng thường được trồng trước cửa để xua đuổi những tà khí xấu, mang đến cho gia chủ một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Có một số giống hồng cũng có tuổi thọ cao, một cây có thể sống hàng chục năm, giúp bạn trấn trạch.

Cây nguyệt quế

Nếu như sân nhà bạn khá ẩm thấp, ít ánh sáng, có nhiều muỗi thì cây cảnh nguyệt quế là lựa chọn tốt nhất. Lá cây nguyệt quế có màu xanh ngọc lục bảo rất rực rỡ và không thay đổi trong mùa đông. Các nhánh của cây cảnh rất khỏe và mạnh mẽ nhưng cũng có độ dẻo cao, là sự lựa chọn tốt nhất để tạo cây cảnh bonsai.

Cây nguyệt quế có hoa màu trắng, không lớn lắm nhưng có nhiều hoa và hương thơm rất nồng nàn. Thời gian ra hoa kéo dài, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức. Hơn nữa, hương hoa còn mạnh mẽ hơn bất kỳ loại nước hoa cao cấp nào.

Theo phong thủy, cây nguyệt quế giúp mang lại may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp và gặt hái được nhiều tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây còn có ý nghĩa tâm linh như trừ tà, xua đuổi ma quỷ và những xui xẻo trong cuộc sống, tránh những điều xấu đến cho gia đình.

Hương thơm của cây cũng giúp tinh thần thoải mái, vui tươi và giữ cho đầu óc tỉnh táo để giải quyết mọi chuyện. Bên cạnh đó, cây nguyệt quế cũng mang lại niềm tin và mong muốn các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, bình an, con cháu đỗ đạt cao, mọi việc thuận lợi.

Vậy nên, nguyệt quế xứng đáng là cây cảnh trấn trạch mà bạn nên trồng ở sân nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

LEAVE A REPLY