Lão nông mách bạn mẹo trồng ớt tại nhà, đừng chỉ tưới nước, ớt ra quả sai ngập cành

0
75

Ớt là một loại rau và gia vị phổ biến, đồng thời cũng có thể được trồng làm cây cảnh. Trong quá trình trồng ớt, bón phân là khâu quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và chất lượng cây ớt.

Như chúng ta đã biết, ớt luôn đóng vai trò quyết định trong hai nền ẩm thực. Dù dùng làm món chính hay làm gia vị, việc thêm ớt sẽ khiến món ăn thêm đậm đà và ngon miệng. Hôm nay chúng tôi chủ yếu chia sẻ cách trồng ớt để ra nhiều quả, bạn có thể tham khảo.

Khi tưới ớt cần chú ý điều gì? Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu thói quen sinh trưởng của cây ớt. Như chúng ta đã biết, hệ thống rễ của cây ớt rất nông nên khả năng chịu hạn của cây ớt tương đối kém nên không chịu được hạn. Vì vậy, hãy chú ý chăm sóc đúng cách khi trồng ớt.

Làm thế nào chúng ta có thể trồng ớt ra nhiều quả? Cần 3 phương pháp sau:

trồng ớt, trồng cây

1. Phân bón nền

Muốn cây ớt phát triển tốt thì phải bón lót thật tốt, chỉ khi bón đủ lượng phân thì cây ớt mới có thể phát triển tốt. Các loại phân bón cơ bản thông thường chủ yếu bao gồm: phân gà, phân bò, tro thực vật,… Khi trồng ớt, bạn có thể cho các loại phân bón lót này vào chậu cây trước, sau đó mới cho đất vào trồng ớt.

trồng ớt, trồng cây

2. Bón thúc

Sau khi đặt phân gốc, không được lơ là việc bón thúc. Ngoài những ưu điểm bẩm sinh thì cũng cần có sự cố gắng sau này, và bón thúc là thứ cần thiết nhất cho những nỗ lực sau này.

Các loại phân bón chính chủ yếu là: phân hữu cơ, nước vo gạo, vỏ trứng vỡ… Thường xuyên “bón thúc” cho cây ớt có thể thúc đẩy sản lượng ớt. Nói chung, thời điểm bón thúc tốt nhất là thời kỳ ra hoa của ớt. Trong giai đoạn này nếu bón đủ phân có thể đảm bảo cho cây ớt đạt năng suất cao.

trồng ớt, trồng cây

3. Các lưu ý khác

Thời điểm tốt nhất để trồng ớt là từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm, đất trồng phải thông thoáng, dễ thoát nước. Khi trồng ớt, lưu ý trồng ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời, thông gió thuận lợi để ớt ra hoa kết quả.

trồng ớt, trồng cây

trồng ớt, trồng cây

Khi tưới ớt cần chú ý điều gì?  Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu thói quen sinh trưởng của cây ớt. Như chúng ta đã biết, hệ thống rễ của cây ớt rất nông nên khả năng chịu hạn của cây ớt tương đối kém nên không chịu được hạn. Vì vậy, hãy chú ý tưới nước đúng cách khi trồng ớt.

LEAVE A REPLY