Tại sao người bán treo thịt bò lên cao còn đặt thịt lợn trên bàn, lý do b:ấ:t ng:ờ, nắm ngay bí quyết này để mua được thịt ngon.

0
707

Việc treo thịt bò trên cao và bày bán thịt lợn trên bàn không đơn giản là thích thì làm mà chúng đều là thủ thuật và có ảnh hưởng tới chất lượng thịt bạn nên chú ý nhé

Thịt bò thịt lợn là hai nguồn cung cấp protein động vật chính cho bữa cơm gia đình người Việt. Nhưng mua được thịt lợn thịt bò chuẩn ngon trong thời đại này vẫn là vấn đề khiến nhiều người nội trợ đắn đo. Do đó khi mua bạn cần chú ý quan sát và cần nắm được một số thông tin kỹ năng từ người bán sẽ đảm bảo chọn được thịt ngon.

Bạn có để ý ở các chợ lớn, khi người bán có nhiều thịt thì thịt bò thường được treo lên móc còn thịt lợn lại bày từng miếng trên bàn, trên phản không? Điều đó cũng là một điều bạn nên chú ý khi mua thịt.

Vì sao thịt bò thường được treo cao mà không hay treo thịt lợn?
thit-bo
Bởi tốc độ bán hai loại thịt: Thịt bò bán chậm bán số lượng ít hơn thịt lợn

Khi mua thịt bò thịt lợn chúng ta sẽ thấy thường người mua cho gia đình ăn hàng ngày có thể mua nửa cân thịt lợn nhưng thịt bò thì chỉ còn 2-3 lạng. Nhu cầu thịt bò vì thế tính theo khối lượng sẽ thấp hơn thịt lợn. Do đó nếu treo thịt lợn lên móc lúc lấy xuống sẽ lâu mất thời gian. Số lượng khách mua thịt lợn thường đông hơn thịt bò nên cần đặt thịt lợn ở phản cho nhanh, thái cắt chia cho dễ. Thịt lợn cũng thường để cả tảng lớn trên mặt bàn, treo lên thì vừa khó vừa nặng. Còn thịt bò có những dải nhỏ dễ treo hơn.

Trưng bày để hút khách

Nếu bạn đi chợ thịt bò sớm còn có thể gặp thịt bò còn giật. Thịt bò sau khi giết mổ còn giật khá lâu so với thịt lợn nên việc treo thịt bò lên để trưng bày vừa hút khách vừa giúp người bán khẳng định đó là thịt tươi mới mổ. Thịt bò nhiều nạc treo lên trông đỏ đẹp, hấp dẫn. Thịt lợn nhiều bì và mỡ nếu treo lên thì người đi ngang qua thấy phần mỡ rõ hơn, nên về trưng bày thì thịt bò treo lên sẽ đẹp, còn thịt lợn đặt trên mặt bàn ngửa phần nạc lên trông sẽ đẹp.

Đó chính là lý do khi mua thịt lợn bạn đừng chỉ nhìn bề mạt trên, mà phải nhìn cả bề mặt ngang để thấy sự phân chia nạc mỡ có đều không, có dày mỡ hay mỏng mỡ để chọn được thịt ngon nhé.

thit-lon-dat-tren-ban
Treo thịt bò lên cao còn giúp bảo quản thịt bò tốt hơn.

LEAVE A REPLY