Cả trường có 1 cô giáo, team Châu Phi tặng áo dài động viên tinh thần: Cô mừng quá mặc luôn

Cô giáo mừng rỡ nhận quà do nhóm Hùng Kaka dành tặng, đặc biệt là chiếc áo dài của Việt Nam. Cô không ngần ngại mà mặc vào luôn, anh em người Việt và học trò vỗ tay reo hò.

Từ khi Quang Linh và bạn bè thân thiết thành lập kênh youtube cập nhật về cuộc sống ở châu Phi thì cũng là lúc chúng ta được biết thêm về cuộc sống, văn hóa, thời tiết khí hậu, đất đai… nơi đây. Angola là một nơi còn quá nhiều khó khăn thiếu thốn về mọi mặt. Quang Linh và anh em của mình không chỉ làm việc để tăng thu nhập mà còn góp phần cải thiện cuộc sống nơi đây, giúp đỡ người dân từ những thứ nhỏ nhất.

Xem trên kênh Hùng KaKa Vlogs – Cuộc sống ở Châu Phi, video gần nhất tôi thấy Hùng KaKa đến lớp học – nơi có trẻ em đang chăm chú nghe cô giáo giảng bài. Ngôi trường là nơi trẻ em hằng ngày đến đây tiếp thu kiến thức mới. Hùng KaKa cho biết: “Chỉ có 1 cô giáo thôi nên động viên một chút để cô dạy dỗ các em được tốt hơn”.

hình ảnh

hình ảnh

Anh Hùng KaKa đem quà đến tặng cô giáo. Ảnh chụp màn hình, youtube Hùng KaKa Vlogs

Khi đến gặp, cô giáo đang dạy, học sinh ngồi phía dưới dõng dạc đọc từng con số, chữ cái. Hùng KaKa xin phép dừng tiết học lại để trao quà tri ân cô giáo. Từng phần quà nhỏ được chuẩn bị rất chỉn chu bao gồm vài bộ quần áo, mấy cuốn sổ, sách và một món đồ đặc biệt là chiếc áo dài màu vàng. Cô giáo mừng rỡ khui từng chiếc áo ra ướm thử, thậm chí cô mang áo dài ra ngoài mặc vào luôn trong không khí vui vẻ.

hình ảnh

Cô giáo vui vẻ ướm thử đồ. Ảnh chụp màn hình, youtube Hùng KaKa Vlogs

Dù không biết số đo từ trước nhưng bộ áo dài thực sự rất vừa vặn với cô giáo. Đi từ đầu lớp đến cuối lớp, cô giáo làm học sinh thích thú vỗ tay reo hò, nhóm của Hùng KaKa không giấu được sự ngạc nhiên. Anh Hùng xuýt xoa: “Cô giáo có dáng người rất cân đối nên mặc áo dài là chuẩn bài”.

hình ảnh

hình ảnh

Cô giáo mặc áo dài rất vừa vặn và còn tôn dáng. Ảnh chụp màn hình, youtube Hùng KaKa

Cô giáo nở nụ cười tươi rói, lần đầu tiên được mặc lên người bộ áo dài tuyệt đẹp của Việt Nam làm cô có nhiều cảm xúc đan xen. Trong giây phút bối rối, cô không biết nói như thế nào nên cùng với cả lớp hát vang để thay lời cảm ơn.

Đây không phải là lần đầu tiên team Châu Phi mang quà từ Việt Nam sang Angola tặng cho bà con. Còn nhớ trước đó Quang Linh và những thành viên trong nhóm cũng từng mang những chiếc áo dài do mạnh thường quân ở Việt Nam sang gửi tặng cho các cô giáo ở bản Angola. Một cô giáo trẻ xúc động chia sẻ: “Xin cảm ơn tấm lòng vô cùng nhân ái của các bạn Việt Nam. Trong 45 năm vừa học vừa ra trường đi dạy, đây là lần đầu tiên có những bộ áo dài rất đẹp được các bạn Việt Nam gửi tặng. Chúng tôi rất phấn khích và vui khi được các bạn quan tâm, hỗ trợ…”.

hình ảnh

Các nữ giáo viên được nhận áo dài. Ảnh chụp màn hình YouTube Công Giáp Vlogs

Quang Linh cũng từng khiến cư dân mạng cười ngất bởi những món quà của mẹ từ quê nhà Nghệ An gửi qua. Cụ thể mẹ Quang Linh gửi tặng 5 anh em trong team Châu Phi 5 túi quà với đầy đủ phụ kiện từ đầu đến chân của một bộ vest, bao gồm giày, vớ và thắt lưng. Nhưng 5 túi quà chỉ vừa đủ cho 5 anh em, còn quà của con trai cưng thì nhìn mãi chẳng thấy đâu.

Quay clip “đập hộp” quà của mẹ, Quang Linh gây chú ý khi hờn dỗi: “Cái này là mẹ mình có nói là sẽ tặng cho 5 anh em 5 bộ vest với giày, thắt lưng để khi nào đi sự kiện hoặc đi chơi thì sẽ mang vào cho lịch lãm. Đấy mẹ mình cũng tâm lý phết chứ nhưng mà căn bản là mình không có.”hình ảnh

Những bộ vest và giày rất vừa vặn. Ảnh chụp màn hình, kênh Quang Linh Vlogs

Quang Linh và Lindo đem quà đến tạo bất ngờ cho 4 người bạn còn lại. Sau khi mở ra, họ thử món đồ mình được tặng trong tâm trạng vui tươi hồ hởi. Các bộ vest đều vừa vặn và lịch lãm giúp 5 anh em Châu Phi càng thêm tự tin. Họ vỗ tay, nhảy múa ăn mừng có đồ mới được gửi từ Việt Nam xa xôi.

Các thành viên ngắm nghía rất lâu bộ quần áo và giày họ mang trên người thật sự vừa vặn và sang trọng. Họ lần lượt nói lời cảm ơn khi nhận được quà từ mẹ của Quang Linh. Ba của “Lôi con” không kìm được sự vui mừng khi chia sẻ: “Tôi bây giờ rất là hạnh phúc, cám ơn mẹ đã gửi một bộ quần áo đẹp như này tặng cho tôi, tôi chúc mẹ nhiều sức khỏe”.

hình ảnh

Quang Linh khui quà mẹ gửi anh em trong team Châu Phi. Ảnh chụp màn hình, kênh Quang Linh Vlogs

Lindo bằng chất giọng lơ lớ cũng nhắn nhủ tới mẹ của Quang Linh: “Mình thấy vui, quần áo rất đẹp, mình thích nhiều lắm khi biết có quần áo như thế này. Mình muốn nói cám ơn mẹ đã tặng cho Lindo, chúc mẹ sức khỏe”.

Có thể nói, sự xuất hiện của team Quang Linh ở Angola đã phần nào cải thiện đời sống của người dân về vật chất lẫn tinh thần. Những gì anh và những người bạn thân thiết đã và đang làm được là không thể kể hết.