Đầu bếp giàu kinh nghiệm mách cách xào miến không dính nhau, sợi miến tơi mềm không nát

Miến xào là món ăn hấp dẫn và thích thú nhưng không phải ai cũng biết xào miến.

Làm món miến xào khiến nhiều người vô cùng ngại là vì chúng hay bị dính vào nhau thành cục, khi ăn khó gắp. Bạn có biết vì sao ngoài hàng người ta xào miến mà sợi nào ra sợi đó không?

Cách chọn miến ngon

Miến ngon khi xào sẽ không bị nát. Nên chọn sợi miến có độ trong màu xám, không chọn miến đục. Khi bóp thử thấy miến dai không dễ vụn nát, sợi miến không bị dính nhau.

Cách sơ chế miến trước khi xào

Các bước sơ chế miến rất quan trọng để giúp cho miến không dính nhau. Nhiều người thường chần nước nóng ngay rồi xào mà thiếu các bước dưới đây nên sợi miến mới bết dính.

Sơ chế miến rất quan trọng

Sơ chế miến rất quan trọng

Trước khi xào bạn nên cắt miến thành từng đoạn khoảng gang tay nếu bó miến đó dài. Việc không cắt miến thành từng khúc vừa ăn thì khi xào chúng hay dính. Nhưng không nên cắt quá ngắn.

Cắt xong thì rửa miến dưới vòi nước chảy cho sạch bụi. Sau đó mang ngâm miến với nước lạnh khoảng 10 phút để miến ngậm đủ nước. Miến ngâm lâu quá sẽ bị mềm nhũn. Miến không ngâm thì khi chần không tới nên sẽ hay bị dính nát.

Trong lúc ngâm miến thì chúng ta bắc nồi nước đun sôi. Ngâm miến xong thả ngay vào nồi nước sôi và chỉ để tầm 30 giây là vớt ra rồi cho ngay vào nước lạnh. Nước lạnh có đá lạnh càng tốt để sốc nhiệt giúp miến dai và tơi không dính nhau.

Sau đó để miến trong nước lạnh tầm 10 phút cho nguội rồi vớt miến ra tô, rót thêm thìa dầu ăn vào trộn miến. Lúc này đảm bảo sợi miến không còn dính nhau thì mang đi xào.

Miến xào xong không dính không nát

Miến xào xong không dính không nát

Cách xào miến

Cho dầu ăn vào chảo nóng và để chúng đủ nhiệt thì cho hành tỏi và phi thơm. Đẩy hành tỏi lên thành chảo rồi cho rau củ hoặc thịt, tôm vào xào trước để chúng gần chín thì nêm nếm gia vị rồi mới cho miến vào đảo cùng. Lúc này miến rất nhanh chín và thấm hút gia vị, lại không còn sợ dính nhau nữa.

Món miến xào làm như trên, sợi miến sẽ tách rời nhau thon dài không bị dai không bị nát và không dính chùm với nhau, trông rất hấp dẫn, khi ăn lại rất dễ gắp.

Món miến xào đặc biệt thích hợp và hấp dẫn khi thời tiết se lạnh và vào dịp cuối năm. Bạn hãy thử các bước xào miến như trên nhé, đảm bảo sẽ có thành quả bất ngờ hơn.