ẤM LÒNG: Quang Linh Vlog ủng hộ đồng bào vùng bão lũ 300 triệu đồng

Trước tình hình trên, nhiều sao Việt và người nổi tiếng đã quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

Bão số 3 (bão Yagi) gây thiệt hại nặng nề về người và của ở nhiều tỉnh thành phía Bắc. Sau khi cơn bão đi qua, mưa lớn diễn ra trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, đặc biệt là bà con các tỉnh thành vùng núi phía Bắc. Hàng loạt vụ sạt lở xảy ra ở Hòa Bình, Sa Pa (Lào Cai), Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên… khiến nhiều người thương vong, của cải và nhà cửa bị cuốn trôi.

Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ). Ảnh: Dân trí

Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ). Ảnh: Dân trí

Đặc biệt, chiều 9/9, vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) đã khiến nhiều phương tiện và người rơi xuống sông. Dù đã nỗ lực cứu nạn cứu hộ, nhưng do dòng nước chảy xiết, nhiều người vẫn mất tích. Khung cảnh nước dâng cao thành sông, nhấn chìm nhà cửa, cuốn trôi tài sản của người dân khiến ai nấy vô cùng thương xót và cầu mong sớm hết mưa.

Trước tình hình trên, nhiều sao Việt và người nổi tiếng đã quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. YouTuber xứ Nghệ Quang Linh cùng nhóm Cộng đồng Team châu Phi đã ủng hộ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 Yagi: “Cầu mong cho tất cả mọi người luôn bình an. Số tiền 300 triệu đồng được chuyển thẳng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương”, nhóm của Quang Linh chia sẻ.

Nhiều người nổi tiếng ủng hộ đồng bào khắc phục bão lũ.

Nhiều người nổi tiếng ủng hộ đồng bào khắc phục bão lũ.

TikToker Phạm Thị Kiều Tiên (người Việt đang sinh sống ở Hàn Quốc) cũng gửi quà đến đồng bào ở quê nhà trị giá 50 triệu đồng. “Thay mặt tất cả những người yêu quý Tiên, xin được đóng góp chút lòng cùng khắc phục ảnh hưởng của cơn bão Yagi. Tiên gửi qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ Trung ương, mong mọi người luôn được bình an”, cô viết trên trang cá nhân.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và gia đình ủng hộ 50 triệu đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phí Phương Anh cũng gửi 50 triệu đồng để san sẻ bớt gánh nặng cho bà con: “Chỉ là một phần đóng góp nhỏ nhưng Phí Phương Anh hy vọng phần nào có thể giúp đỡ và xoa dịu nỗi đau của đồng bào sau cơn bão. Mong rằng trong tương lai, Việt Nam chúng ta không còn phải chịu bất kỳ tổn thất nào nữa và người dân sẽ sớm đứng lên mạnh mẽ hơn sau đợt thiên tai này”, cô viết.

Ca sĩ Đức Phúc cũng ủng hộ 100 triệu đồng. “Xem những hình ảnh thiệt hại do bão để lại thật sự không cầm được lòng. Chỉ mong mọi người bình an và sớm vượt qua thời điểm khó khăn này”, giọng ca 9X chia sẻ.