6 món canh bổ sung sắt cho người thiếu m:áu: Ai hay hoa mắt chóng mặt đừng bỏ qua

Những món canh dưới đây giàu sắt rất tốt cho người thiếu máu bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày.

Canh củ dền đỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây chính là món canh có hương vị đậm đà bởi được kết hợp từ vị ngọt tự nhiên của củ dền, cà rốt, khoai tây và nước hầm xương. Đồng thời, món canh của dền có màu sắc đẹp mắt kích thích vị giác của người ăn. Trong củ dền đỏ chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hàm lượng sắt cao nên có thể bổ sung máu cho cơ thể rất hiệu quả chính vì vậy nếu bạn đang thiếu máu do thiếu sắt, thường xuyên hoa mắt chóng mặt thì đừng bỏ qua loại canh này

Canh bầu nấu nghêu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì món canh bầu nấu nghêu chính là một loại thực phẩm còn giàu sắt hơn cả thịt bò như nghêu thì tại sao bạn không áp dụng cho thực đơn của gia đình để tăng cường sức khỏe cho gia đình. Bên cạnh đó, trong nghêu còn chứa nhiều khoáng chất như kẽm hay phốt phogiúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế các bệnh lặt vặt cho cơ thể. Đồng thời, hàm lượng dinh dưỡng của quả bầu rất nhiều nên đây là món ăn cực kỳ tốt cho cơ thể của bạn, nhất là với người thiếu máu do thiếu sắt.

Canh nghêu nấu bầu nhiều sắt tốt cho sức khỏe

Canh rau ngót

Trong thành phần dinh dưỡng của món canh rau ngót chứa nhiều sắt nên rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, món canh rau ngót rất phổ biến với người Việt không thể thiếu sự góp mặt của canh rau ngót, đơn giản, dễ nấu, lại bổ dưỡng nên các bà nội trợ luôn ưu tiên nấu cho gia đình thưởng thức. Bên cạnh đó, trong rau ngót còn chứa nhiều các loại khoáng chất nên có ích cho sức khỏe.Ngoài ra rau ngót thường được nấu chung với thịt băm hay tôm để nên bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Canh cua rau đay

Nếu bạn đang mắc chứng thiếu máu do thiếu sắt thì nhất định không thể bỏ qua món này vì trong rau đay chứa rất nhiều sắt giúp sản sinh ra nhiều tế bào máu. Rau đay nấu chung với cua tạo nên món ăn giải nhiệt được nhiều người yêu thích. Cua còn bổ sung hàm lượng canxi có lợi cho sức khỏe.

Canh cua rau đay tốt cho người thiếu máu

Canh rau mồng tơi

Món canh mồng tơi thường có mặt trong mâm cơm ở nhiều vùng quê vì dễ kiếm, hàm lượng sắt trong mồng tơi khá cao nên rất tốt cho người thiếu máu do thiếu sắt. Bên cạnh đó, trong canh mồng tơi còn chưa nhiều vitamin, nhất là vitamin C nên thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Bạn có thể nấu chung với thịt hay tôm khô để tăng thêm mùi vị và dinh dưỡng cho món ăn.

Canh củ cải thịt bò

Bạn hẳn cũng biết hàm lượng sắt trong thịt bò rất cao. Kết hợp cùng củ cải có tính giải nhiệt và thanh lọc cơ thể rất tốt nên bổ máu và tăng cường miễn dịch, lưu thông khí huyết. Món ăn thanh mát này sẽ rất phù hợp để ăn giải nhiệt mùa hè nên hãy cùng thưởng thức với gia đình nhé.

https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-mon-canh-bo-sung-sat-cho-nguoi-thieu-mau-ai-hay-hoa-mat-chong-mat-dung-bo-qua-839060.html