Nhà bạn có nồi cơm điện cũ không? 6 công dụng này thật tuyệt vời, tôi mới biết về chúng

Nồi cơm điện ở nhà nói chung có thể sử dụng được nhiều năm. Nếu nồi cơm điện hỏng, không còn giá trị bán phế liệu thì chúng ta có thể giữ lại ở nhà và sử dụng.
Công dụng đầu tiên là chúng ta có thể sử dụng làm thùng đựng rác. Chúng ta chỉ cần cho một chiếc túi nhựa vào bên trong nồi cơm điện, bằng cách này, chiếc nồi cơm điện cũ sẽ trở thành thùng rác, đồng thời cũng là thùng rác có nắp đậy.

Thông thường, nếu nhà có chó mèo hay lục lọi đồ ăn trong thùng rác thì chúng ta có thể đậy nắp lại để tránh thú cưng lục lọi thùng rác. Hơn nữa, sau khi đóng nắp thùng rác sẽ có mùi hôi sẽ không được phát ra.

Công dụng thứ hai là nồi cơm điện có độ kín tốt hơn. Thông thường, chúng ta có thể đựng một ít đậu, ngũ cốc và các đồ khô khác trong đó, hoặc cũng có thể dùng để đựng một số đồ ăn nhẹ. Đậy nắp lại để chống ẩm, nếu có chuột vào nhà còn có tác dụng ngăn chuột tới ăn.

Công dụng thứ ba là chúng ta có thể để một số dụng cụ nhỏ vào bên trong như một số kéo, tua vít, dao tiện ích và các dụng cụ sắc nhọn khác để ngăn trẻ em ở nhà chơi đùa và cất giữ chung khi chúng ta sử dụng thuận tiện hơn rất nhiều.

Công dụng thứ tư là chúng ta thường dùng để đựng cơm. Nó được sử dụng khi nấu cơm. Việc đậy nắp nồi cơm điện tốt hơn, giúp cơm bên trong không bị ẩm, đồng thời còn có thể ngăn chặn chuột và côn trùng nhỏ xâm nhập. Ăn một cách lén lút.

Công dụng thứ năm là tháo lòng nồi bên trong ra và trồng hoa, tỏi, hẹ tây và các loại cây xanh khác bên trong. Vì đáy nồi cơm điện có lỗ nên thuận tiện cho việc lọc nước khi trồng, thuận lợi cho cây phát triển. của hoa và cây.

Công dụng thứ sáu là lòng nồi trong của nồi cơm điện có thể dùng làm chậu để đựng nước và làm sạch rau củ quả cũng rất tiện lợi. Chúng ta cũng có thể đặt nồi cơm điện lên trên rồi vệ sinh. Sau khi rửa sạch, nhấc nồi hấp lên và xả nước kịp thời.

Mọi người đã tìm hiểu về những công dụng này của nồi cơm điện cũ. Nếu nhà bạn cũng có một chiếc nồi cơm điện đã qua sử dụng thì đọc xong hãy về nhà tìm và sử dụng nhé.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nha-ban-co-noi-com-dien-cu-khong-6-cong-dung-nay-that-tuyet-voi-toi-moi-biet-ve-chung-vz100628.html