Máy điều hòa không làm mát do thiếu gas? Đừng bị lừa bởi người bảo trì, đây là thủ thuật giúp máy điều hòa chạy mạnh mẽ ngay lập tức

Nếu trong nhà gặp phải trường hợp điều hòa bật không mát thì hãy cùng tham khảo những kiến thức sau đây nhé.
Khi mùa hè đến, mọi nhà đều bật điều hòa. Tuy nhiên, sau khi sử dụng điều hòa một thời gian dài, nhiều người nhận thấy hiệu quả làm mát của điều hòa giảm dần. Lúc này, gia đình thường gọi đến các kỹ thuật viên bảo trì và 90% trong số họ sẽ cho bạn biết rằng bạn cần bơm thêm gas vào máy điều hòa. Nhiều người không biết có cần bổ sung gas hay không nên sẽ trực tiếp làm theo lời khuyên của kỹ thuật viên bảo trì.

Trên thực tế, đôi khi kỹ thuật viên bảo trì sẽ nhân cơ hội này để tính phí gas nhiều hơn. Tuy nhiên, máy điều hòa của bạn có thể không cần phải bơm thêm gas. Vậy làm thế nào để nhận biết máy điều hòa có cần thêm gas hay không? Chúng ta có thể xem xét vấn đề này từ ba khía cạnh.

Đầu tiên chúng ta có thể quan sát van của điều hòa. Trong van thường có hai ống, một ống dày và một ống mỏng. Chúng ta nên kiểm tra xem có sương giá hay băng trên các đường ống mỏng hay không. Nếu có nhiều sương giá trên các đường ống mỏng thì chắc chắn máy điều hòa bị thiếu gas. Ngược lại, nếu chỉ có một lượng nhỏ sương hoặc không có sương thì có nghĩa là điều hòa không bị thiếu gas.

Điểm thứ hai, nếu cảm thấy bất tiện khi kiểm tra van, chúng ta có thể mở nắp bộ phận chính của điều hòa để kiểm tra. Có bộ lọc trên nắp. Nếu có nhiều đá viên trên bộ lọc thì có khả năng máy điều hòa bị thiếu gas. Nếu không, gas của điều hòa vẫn đủ.

Điểm thứ ba là quan sát đường ống thoát nước của điều hòa. Nếu gần như không có nước thoát ra từ ống thoát nước của điều hòa thì có thể là do gas sắp hết. Vì nếu chưa sử dụng hết gas sẽ có nước chảy vào đường ống thoát nước. Nếu không có nước trong đường ống thoát nước thì gas đã hỏng hoàn toàn và không còn giữ vai trò lọc nước ngưng tụ nữa.

Một số bạn có thể thấy máy điều hòa ở nhà vẫn đủ gas nhưng không mát. Lý do là gì? Trong quá trình thử nghiệm, nếu đồng hồ đo áp suất nảy qua lại nghĩa là gas làm lạnh hoặc than làm lạnh không tinh khiết. Tình trạng này có thể xảy ra do hai lý do.

Nguyên nhân đầu tiên là trong quá trình di dời máy điều hòa, gas làm lạnh đã bị hư hỏng ở mức độ nhất định khiến nó bị hòa lẫn với không khí và bị ô nhiễm. Khả năng thứ hai là chất làm lạnh không đạt tiêu chuẩn hoặc có vấn đề đã được sử dụng khi thêm gas. Bản thân gas không tinh khiết và chứa các tạp chất khác nên không thể thực hiện chức năng làm lạnh.

Vì vậy, mọi người phải cẩn thận khi bổ sung gas làm lạnh, không chỉ xem xét giá cả mà bỏ qua chất lượng dịch vụ và chất lượng. Nếu xảy ra sự cố, việc kiểm tra và thử nghiệm có thể được sử dụng để xác định xem đó có phải là sự cố của gas làm lạnh hay không.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/may-dieu-hoa-khong-lam-mat-do-thieu-gas-dung-bi-lua-boi-nguoi-bao-tri-day-la-thu-thuat-giup-may-dieu-hoa-chay-manh-me-ngay-lap-tuc-vz100647.html