Dù là pin AA hay pin AAA, đừng vứt nó đi nếu hết pin. Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách phục hồi pin trong 10 giây

Có nhiều loại thiết bị điện khác nhau trong mỗi gia đình, cho dù đó là điều khiển từ xa của TV, đồ chơi điện tử hay máy học tập của trẻ em. Điểm chung của những món đồ này là chúng đều cần pin để hoạt động. Tuy nhiên, khi hết pin, chúng ta thường vứt chúng đi, điều này thực sự rất lãng phí.
Thực tế, chúng ta không cần phải vội vứt nó đi sau khi cạn pin.

Đầu tiên, bạn có thể thử tháo pin ra khỏi thiết bị. Nếu bạn có kìm trên tay, hãy dùng chúng để giữ nhẹ pin; nếu không có kìm, hãy thử dùng đũa dùng một lần. Thực hiện theo phương pháp này và kẹp pin năm hoặc sáu lần trong khoảng 10 giây. Bạn sẽ thấy rằng nguồn điện bên trong pin đã được tổng hợp lại. Lúc này, hãy lắp lại pin vào điều khiển từ xa, pin sẽ cấp điện lại cho điều khiển từ xa để tiếp tục hoạt động bình thường.

Thông thường, khi đồ chơi hết pin cũng có thể cho vào điều khiển từ xa để sử dụng. Mặc dù lúc này nguồn pin có thể không đủ để cung cấp năng lượng cho đồ chơi nhưng đối với một chiếc điều khiển từ xa tiêu thụ ít điện năng hơn thì vẫn có thể sử dụng được lâu dài.

Tất nhiên, tuổi thọ của pin cũng có hạn và khi pin lại cạn kiệt, chúng ta vẫn không nên vội vứt nó đi. Bởi vì pin đã qua sử dụng không phải là vô dụng, nhất là vào mùa thu đông mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời.

1. Pin đã qua sử dụng có thể được sử dụng làm bút màn hình cảm ứng. Vào mùa đông, chúng ta thường gặp khó khăn khi thao tác mượt mà trên màn hình điện thoại khi đeo găng tay. Lúc này, bạn chỉ cần dùng cực âm của viên pin đã sử dụng trượt nhẹ trên màn hình là bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như lật trang, đánh máy, xem thông tin.

2. Pin đã qua sử dụng cũng có thể giúp chúng ta loại bỏ tĩnh điện. Vào mùa thu đông, tình trạng tĩnh điện đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ cần dùng cực dương của pin cào nhẹ quần áo vài lần là có thể khử tĩnh điện hiệu quả và giúp quần áo của chúng ta thoải mái hơn.

3. Pin đã qua sử dụng cũng có thể được sử dụng để mài kéo. Khi kéo bị cùn, chúng ta có thể dùng pin cũ cắt đi cắt lại ở mép kéo vài lần, kéo sẽ sắc bén như mới.

Sau khi tìm hiểu những mẹo này, chúng ta có thể tận dụng triệt để pin đã qua sử dụng và tránh lãng phí không cần thiết. Đồng thời, những phương pháp này còn có thể giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều chi phí sinh hoạt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/du-la-pin-aa-hay-pin-aaa-dung-vut-no-di-neu-het-pin-toi-se-huong-dan-ban-cach-phuc-hoi-pin-trong-10-giay-432452.htm