Đầu tháng Cô hồn, trong nhà có 5 thứ cần vứt ngay, giữ lại chỉ rước thêm xui xẻo

Theo quan niệm dân gian, những đồ vật này không mang lại may mắn cho gia đình, cần phải được loại bỏ.

Đối với người Việt, tháng cô hồn là khoảng thời gian đễ gặp xui xẻo do các cô hồn, ma quỷ được quay trở về trần gian khi Diêm Vương mở Quỷ môn quan. Trong tháng này, ngoài việc phải chú ý đến các điều kiêng kỵ, các gia đình thường làm lễ cúng xá tội vong nhân để cầu siêu cho các cô hồn, mong các cô hồn sớm được siêu thoát, đầu thai.

Ngoài ra, vào tháng cô hồn, người ta còn chú ý loại bỏ những thứ không hay ra khỏi cuộc sống, làm những việc tốt để thu hút năng lượng tích cực, giúp tránh xui xẻo.

Trong tháng cô hồn, người ta thường bỏ đi những đồ vật mang tính không may mắn ra khỏi nhà. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những vật gì.

Hoa khô, cây héo

Hoa khô, cây héo là những thứ được đánh giá có ảnh hưởng không tốt tới phong thủy của ngôi, tác động tiêu cực tới con người. Nó tượng trưng cho nguồn năng lượng yếu, trì trệ, đại diện cho sự suy tàn.

Hoa héo, cây héo là những thứ mà gia chủ phải vứt bỏ trong tháng cô hồn.

Đây chính là hai thứ mà dân gian luôn chú ý để loại bỏ ra khỏi nhà. Người xưa quan niệm rằng giữ những vật này khỏi nhà sẽ khiến gia đình lụi bại.

Trên thực tế, mùi của các loại hoa khô, cây héo có thể rất khó chịu. Nếu để chúng trong phòng kín càng gây hại cho sức khỏe của con người.

Ví rách

Theo phong thủy, ví đại diện cho tiền của, tài lộc của một người. Ví rách, ví mòn là dấu hiệu tiền bạc, tài lộc rơi rớt, không có lợi cho việc tích tụ tài sản; nguồn năng lượng tốt sẽ mất đi. Trên thực tế, ví rách có thể làm bạn rất mất tiền, mất đồ trong ví lúc nào không hay. Do đó, khi thấy ví rách, bạn nên nhanh chóng thay mới để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến của cải, may mắn của mình, giữ cho tài vận luôn suôn sẻ.

Cốc chén, bát đĩa vỡ

Người xưa cho rằng cốc chén, bát đĩa trong nhà là đại diện cho sự thịnh vượng, giàu có của cả gia đình. Những thứ này bị vỡ sẽ mang theo rắc rối, xui xẻo. Do đó, khi thấy những món đồ dùng trong nhà này bị vỡ, gia chủ không nên tiếc nuối mà giữ lại, tốt nhất vẫn nên vứt bỏ những thứ này.

Đồng hồ vỡ, bát đĩa vỡ cũng là những thứ mà gia chủ nên thay thế trong tháng cô hồn.

Đồng hồ hỏng

Theo quan niệm phong thủy, người ta sẽ không giữ các đồ vật hư hỏng trong nhà vì những thứ này tượng trưng cho sự trì trệ, kìm hãm sự phát triển, đặc biệt là đồng hồ hỏng. Đồng hồ tượng trưng cho sự sống, đồng hồ ngừng chạy là biểu hiện của sự mất mát, không may mắn. Do đó, nếu trong nhà có đồng hồ không hoạt động, gia chủ nên tìm cách sữa chữa hoặc thay cái mới.

Loại bỏ những vật cũ hỏng, không sử dụng đến trong nhà không chỉ giải phóng không gian mà còn xóa bỏ nguồn năng lượng xấu tồn tài trong nhà, tạo cảm hứng mưới để làm mọi việc tốt hơn.

Cây cảnh có gai

Những loại cây cảnh như xương rồng thường được ưa chuộng do chúng có hình dáng bắt mắt, có khả năng hút bức xạ từ thiết bị điện tử, cây dễ sống, không cần chăm sóc.

Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, những cây có gai nhọn mang lại nguồn năng lượng tiêu cực, không may mắn đến với gia đình, khiến cuộc sống gặp khó khăn, dễ rơi vào cảnh bấp bênh. Nếu muốn trồng cây cảnh, gia chủ nên chọn những cây có ý nghĩa tốt cho phong thủy như kim tiền, kim ngân, lưỡi hổ, trầu bà…

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn : https://phunutoday.vn/dau-thang-co-hon-trong-nha-co-5-thu-can-vut-ngay-giu-lai-chi-ruoc-them-xui-xeo-d425414.html