Đừng ngại ăn hạt mít, 10 tác dụng tuyệt vời được KH công nhận: Chữa táo bón, bổ máu, phòng ung thư

Quả mít thì ai cũng ăn rồi nhưng các mẹ ở đây đã ai từng ăn hạt mít chưa ạ? Ngày xưa món đó với em là đặc sản đó ạ, đợt ý còn nghèo, ăn uống còn thiếu thốn nên có món hạt mít luộc, hạt mít rang ngồi bóc thì cứ nhất luôn. Quả mít ăn xong cấm vứt đi phần nào luôn: Múi, hạt để ăn, xơ trắng và cùi ném xuống ao để bắt ốc. Giờ lâu rồi chả được ăn hạt mít.

Tuần trước tiện mẹ gửi lên cho quả mít dai ăn xong thấy hột béo quá, cộng thêm muốn các con được trải nghiệm kỷ niệm tuổi thơ ăn hạt mít giống mẹ nên mình cũng nửa luộc, nửa rang cho các con.

Hồi hộp không biết chúng thích hay không thế mà cuối cùng đứa nào cũng khen ngon. Riêng ông chồng cũng lần đầu được ăn cứ khen lấy khen để, bảo: ngon hơn cả khoai em nhỉ.

À có điều là người ăn hạt mít nhiều cũng sẽ biết nó có tác dụng phụ là ‘giải tán đám đông’, nói vui vậy thôi chứ đó cũng chứng minh hiệu quả tốt cho tiêu hóa của loại thức ăn rẻ tiền này đấy các mẹ ạ. Đừng ngại mà bỏ qua nhé.

Hạt mít nom vậy nhưng có nhiều lợi ích sức khỏe lắm đấy, nó giàu dinh dưỡng và giúp tăng cường sức khỏe. Cụ thể:

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Hạt mít giúp ngăn ngừa tiêu chảy. Chất xơ chứa trong hạt mít hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp chúng ta thấy no lâu hơn, từ đó nâng cao hiệu quả công việc, và lẽ tất nhiên là giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra thì các chất dinh dưỡng bên trong hạt mít giúp chúng ta tiêu hóa các thức ăn khác tốt hơn và đúng cách, vậy nên nếu có điều kiện thì nên ăn hạt mít các mẹ ạ.

2. Tốt cho mắt

hình ảnh

Hạt mít có chứa vitamin A, giúp duy trì thị lực tốt hơn. Vitamin A là chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết để duy trì thị lực lành mạnh, đồng thời có thể giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh liên quan đến mắt như chứng quáng gà chẳng hạn.

3. Tốt cho tim mạch

Hạt mít đặc biệt rất tốt cho bệnh nhân tim mạch vì hạt không có chứa cholesterol xấu. Hạt mít ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể.

4. Giàu protein

Chắc nhiều người không nghĩ hạt mít giàu đạm đúng không ạ? Thực ra là trong hạt mít chuwasa rất nhiều protein giúp xây dựng khối cơ, giúp cơ thể duy trì sự trao đổi chất và cân bằng các hormone tự nhiên. Các mẹ hoàn toàn có thể ăn hạt mít bằng cách thêm chúng vào các món ăn khác nhau trong khi nấu đấy ạ.

5. Ngừa thiếu máu

1 tuần ăn khoảng 1 đến 2 lần hạt mít sẽ tăng hàm lượng sắt trong cơ thể. Sắt thì là thành phần của huyết cầu tố giúp tái tạo tế bào máu đỏ bằng việc cung cấp oxy tới các cơ quan. Hạt mít vô cùng tốt cho những người có hemoglobin thấp, nó sẽ giúp giảm nguy cơ thiếu máu (thiếu máu thì dễ gây mệt mỏi, chóng mặt), đồng thời tăng cường năng lượng, lưu thông máu để giúp não luôn khỏe mạnh.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt mít có tác dụng kháng khuẩn trên cơ thể và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Hạt mít còn chứa hàm lượng kẽm nhất định, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy chức năng miễn dịch tốt hơn.

7. Ngừa táo bón

Hạt mít có chất xơ không hòa tan nên có thể thể ngăn ngừa các vấn đề như táo bón. Chất xơ có trong hạt sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa do đó nó giúp giải độc đại tràng.

8. Ngăn ngừa ung thư

hình ảnh

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hạt mít chứa các chất chống oxy hóa phytonutrients và flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và các gốc tự do làm tổn hại ADN của tế bào và tạo ra các tế bào ung thư. Ăn hạt mít còn làm chậm sự thoái hóa của các tế bào cơ thể và hoạt động giống như một đặc tính chống ung thư.

9. Cân bằng tâm trạng

Hạt mít chứa nhiều protein và nhiều vi chất dinh dưỡng khác giúp giảm căng thẳng. Lúc nào mà tinh thần cẳng thẳng các mẹ có thể chọn ăn hạt mít nhé.

10. Tăng cường sức khỏe xương khớp

Hạt mít còn chứa canxi giúp thúc đẩy xương chắc khỏe. Hạt mít còn chứa nhiều kali, giúp xây dựng và tăng cường xương.

Hàm lượng Kali có trong hạt mít còn là giúp giảm rủi ro liên quan đến huyết áp, rối loạn thận nữa đấy ạ.

Nguồn tổng hợp