4 thói quen của các bà nội trợ khi nấu cơm bằng nồi điện, tưởng vô hại nhưng lại gây mất chất, cơm không ngon

Nấu cơm bằng nồi cơm điện là việc mà bà nội trợ nào cũng phải làm mỗi ngày. Việc này tưởng chừng khá đơn giản, chỉ việc vo gạo, thêm nước, cho vào nồi và cắm điện là xong. Thế nhưng thực tế nếu làm không đúng cách và vô tình mắc phải một số sai lầm khi nấu cơm bằng nồi điện sẽ làm cho cơm mất chất, ăn không ngon dù cho gạo là loại đắt tiền.
Vo gạo ngay trong lòng nồi cơm

Trong lòng nồi cơm đã được nhà sản xuất tạo ra 1 lớp men để bảo vệ mặt nồi. Nếu vo gạo trực tiếp trong lòng nồi sẽ làm cho lớp bảo vệ này bị xước, lâu dần rất mất thẩm mỹ và cũng làm mất đi tác dụng chống dính của nồi. Lời khuyên cho mẹ là nên vo gạo trong rá trước rồi mới đổ vào nồi để nấu.

hình ảnh

(Hình minh họa – Nguồn: Người Đưa Tin)
Dùng nước lạnh nấu cơm
Nấu cơm bằng nước lạnh sẽ khiến cho hạt gạo bị trương lên, chất dinh dưỡng cũng tan hết ra nước. Trong khi đó, nếu nấu cơm bằng nước nóng thì lớp ngoài hạt gạo sẽ co lại, tạo thành 1 lớp màng bảo vệ, từ đó hạt gạo không bị nứt vỡ, giữ nguyên được chất dinh dưỡng.

Để cơm chín quá lâu rồi mới ăn

Cắm cơm trong thời gian quá lâu (từ sáng đến trưa chẳng hạn) sẽ làm chất lượng cơm bị giảm sút, hạt cơm không còn tơi xốp nữa, độ ngọt và dẻo cũng không bằng khi mới nấu chín. Do đó, khi cơm đã chín thì mẹ nên ăn ngay, không nên để lâu.
Dùng gạo xay quá trắng

hình ảnh

Gạo quá trắng do được xay xát kỹ tuy rất đẹp mắt nhưng lại không ngon và không giàu chất dinh dưỡng bằng gạo bình thường. Lý do là lớp cám bên ngoài chứa dinh dưỡng của gạo đã không còn. Bên trong hạt gạo lúc này chỉ có lõi bột đường, nếu ăn quá nhiều còn khiến chúng ta bị bệnh tiểu đường, huyết áp cao…

(Hình minh họa – Nguồn: dienmaynewsun và sentory)