Thua thất vọng ĐT Indonesia, HLV Troussier bị s.a thải ngay lập tức!

HLV Troussier là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm và từng kinh qua nhiều nền bóng đá khác nhau. Ông gặt hái được nhiều thành công nhưng cũng không ít lần nếm trải những thất bại.

Bolasport: 'Indonesia có thể lần thứ hai khiến Troussier mất việc' - VnExpress Thể thao

Trước cuộc đối đầu với ĐT Indonesia sắp tới, HLV Troussier cũng có duyên nợ với đội tuyển xứ sở vạn đảo và đó là một ký ức buồn.

Tại Asian Cup 2004, HLV Troussier lúc đó có rất nhiều danh tiếng khi giúp ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và thi đấu thành công tại World Cup 2002, ông được săn đón và chọn ĐT Qatar là bến đỗ tiếp theo.

ĐT Qatar đặt kỳ vọng cao tại Asian Cup 2004, tuy nhiên kết quả có được lại cực kỳ thất vọng. Đoàn quân của HLV Troussier thua chính ĐT Indonesia ngay ở lượt đấu đầu tiên. Tỉ số trận đấu vào lúc đó là 2-1.

Ngay lập tức, LĐBĐ Qatar đã đưa ra quyết định sa thải HLV Troussier chỉ 2 ngày sau đó. Quyết định vội vàng này đã khiến ĐT Qatar lâm vào khủng hoảng, chỉ có 1 điểm ở 2 trận tiếp theo và xếp bét bảng.

troussier-asian-cup-1705637342.jpg

HLV Troussier từng bị LĐBĐ Qatar sa thải sau trận thua thất vọng trước ĐT Indonesia. (Ảnh: Getty)

Khi biết được mình bị sa thải giữa giải, HLV Troussier cũng rất ngạc nhiên và thất vọng, ông nói:

Tôi thất vọng cay đắng và thực sự ngạc nhiên vì tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dừng lại ở giai đoạn này của giải đấu sau tất cả những nỗ lực tôi đã bỏ ra cho Asian Cup.

Bolasport: 'Indonesia có thể lần thứ hai khiến Troussier mất việc' - VnExpress Thể thao

Tôi tôn trọng quyết định của LĐBĐ Qatar nhưng đồng thời tôi rất tiếc về quyết định này vì tôi nghĩ nó được đưa ra do hiểu sai lời nói của tôi, vốn chỉ liên quan đến những gì diễn ra sau Asian Cup”, HLV Troussier chia sẻ.
Bóng đá Indonesia có vẻ là điềm xấu của HLV Troussier bởi lần gần đây nhất U22 Việt Nam cũng đã để thua trước U22 Indonesia.

Tới đây, ĐT Việt Nam sẽ quyết chiến với ĐT Indonesia ở lượt trận 2 vòng bảng Asian Cup 2024. Đây là cuộc đấu mà HLV Troussier và các học trò buộc phải giành chiến thắng nếu muốn đi tiếp vào vòng trong. Chắc chắn trận ‘derby Đông Nam Á’ này sẽ diễn ra rất máu lửa và hấp dẫn.

Thua thất vọng ĐT Indonesia, HLV Troussier từng bị sa thải như thế nào? 393562