Đổ giấm trắng vào xà phòng: Công dụng tuyệt vời nhà ai cũng thích

Một mẹo nhỏ mang lại nhiều lợi ích, bạn hãy tham khảo nhé!

Trong cuộc sống hằng ngày, xà phòng và giấm trắng là những vật dụng gia đình không thể thiếu. Tuy nhiên, hầu hết các gia đình đều chưa hiểu hết công dụng độc đáo của việc ngâm xà phòng trong giấm trắng, học được phương pháp này có thể giúp gia đình tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
15
Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị một cái bát và thêm một ít nước vào đó. Sau đó, cho xà phòng vào hộp và chà vài lần để xà phòng tiết ra. Tiếp theo, chúng ta tạo ra dung dịch tẩy rửa bằng cách cho vài giọt giấm trắng vào thùng chứa và khuấy đều. Sau khi hỗn hợp đồng nhất, bạn đổ vào bình có vòi xịt.
17
Công dụng tốt nhất chính là làm sạch bếp và khu vực nấu nướng

Xịt dung dịch tẩy rửa lên mặt bếp và lau bằng giẻ. Sau quá trình xử lý này, bếp sẽ trở nên rất sạch sẽ và như mới. Qua so sánh, chúng ta có thể thấy sự khác biệt rõ rệt trước và sau khi vệ sinh.
18
Thứ hai, là làm sạch bồn cầu

Chi cần xịt dung dịch tẩy rửa đã chuẩn bị sẵn vào bồn cầu và để yên trong một phút. Sau đó, chỉ cần lau sạch bằng bàn chải nhà vệ sinh. Điều này có thể làm cho nhà vệ sinh sạch sẽ và không có mùi hôi, giải quyết những rắc rối mà nhiều gia đình gặp phải.
19
Thứ ba, làm sạch các công tắc điện

Xịt dung dịch lên giẻ và dùng giẻ lau công tắc. Chỉ với vài thao tác lau đơn giản công tắc sẽ trở nên sạch tinh và đảm bảo an toàn.
20
Thứ tư, làm sạch tay

Bạn cho dung dịch vào chai đặt ở bồn rửa, mỗi khi rửa tay, bạn chỉ cần vắt ra một lượng nhỏ dung dịch rồi dùng tay xoa đều, không những có tác dụng loại bỏ vết bẩn hiệu quả mà còn khử mùi hôi hiệu quả.

Thứ năm, làm sạch phòng tắm

Công dụng thứ năm, nếu phòng tắm hoặc phòng ngủ nhà bạn có mùi nồng nặc, bạn có thể xịt một ít dung dịch này lên những khu vực đó. Điều này không chỉ có thể loại bỏ mùi hôi hiệu quả mà còn ngăn chặn côn trùng bay nhỏ xuất hiện trong cống. Nếu còn dung dịch nào sau khi hoàn thành các nhiệm vụ này, bạn cũng có thể đổ trực tiếp vào cống thoát nước nhà bếp hoặc phòng tắm, điều này có thể ngăn chặn gián và côn trùng bay nhỏ xâm nhập.

Thứ sáu, làm sạch kính

Khi vết nước trên kính bay hơi, chúng thường để lại một số dấu vết sương mù. Bạn chỉ cần xịt dung dịch trên rồi lau lại, kính sẽ trong veo.

 

Dân gian truyền kinh nghiệm: Đừng mua thịt lợn sớm, đừng mua đậu phụ muộn, vì sao vậy?

Nếu mua thịt lợn vào tối muộn thì có sao không?

Thịt lợn và đậu phụ chính là những thực phẩm quen thuộc và thường xuyên được sử dụng cho các gia đình. Thịt lợn là nguồn cung cấp những dưỡng chất tốt cho cơ thể. Còn đậu phụ là thực phậm có giá bán rẻ, giúp làm mát cơ thể.

Tuy nhiên, khi mua 2 thực phẩm này, ngoài chuyện quan sát hình thức bên ngoài hay ngửi mùi đã đành, chị em cũng nên nhớ đến thời điểm mua.

Đừng mua thịt lớn sớm

Vào thời xưa khi mà thịt lợn là loại thực phẩm xa xỉ và có giá bán cực kỳ đắt. Lúc đó muốn mua cần có tem phiếu nên nhiều gia đình có khi cả tháng mới dám mua vài lần. Cũng vì thế mà người bán thường giữ những miếng thịt ế từ hôm trước mang đi bảo quản rồi sau đó mang bán cho khách vào sáng hôm sau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tất nhiên thì cũng không có nghĩa là nên mua thịt lớn vào lúc quá muộn. Lúc đó thịt không còn tươi nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng mua đậu phụ muộn

Quá trình làm đậu phụ rất phức tạp. Người xưa làm đậu phụ thường làm thủ công bằng tay. Các nhà làm đậu phụ thường phải ngâm đậu trước một ngày và sau đó dậy sớm làm và buổi sáng đem bán. Chính vì thế đậu phụ vào buổi sáng là tươi nhất. Tuy nhiên, do cấu trúc đặc biệt của đậu phụ, thời hạn sử dụng của đậu phụ rất ngắn và rất dễ bị hỏng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vào mùa nóng thì đậu phụ có thể có mùi lạ vào buổi tối. Thế nên không nên mua đậu phụ vào buổi chiều và tối. Nhưng hiện nay người ta làm đậu phụ chuyên nghiệp nên vẫn bán tốt cho khách cả ngày và đêm. Chúng ta nên là người tiêu dùng thông thái, biết chọn đậu ngon và không nhiều thạch cao để không mang bệnh vào người khi ăn món ăn bổ dưỡng này.

Cách xử lý lỗ thoát nước trong nhà tắm có mùi hôi Cách xử lý lỗ thoát nước trong nhà tắm có mùi hôi

Lỗ thoát nước trong nhà tắm rất dễ bốc mùi khó chịu, thậm chí còn là nơi trú ngụ của một số loại côn trùng nhỏ. Để xử lý vấn đề này, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Nguyên nhân khiến lỗ thoát nước nhà tắm có mùi hôi khó chịu thường là do cặn bẩn đọng trong đường ống lâu ngày hoặc tóc, một số rác thải làm tắc nghẽn đường thoát nước khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi mạnh.

Để xử lý vấn đề mùi hôi bốc lên từ cống thoát nước, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Cách xử lý lỗ thoát nước trong nhà tắm có mùi hôi

Sử dụng nước sôi và bột giặt

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bát nước sôi. Thêm một ít bột giặt vào bát nước sôi và khuấy đều cho bột giặt tan hết. Từ từ đổ bát nước này vào xung quanh nắp cống.

Bột giặt có khả năng tẩy rửa, loại bỏ các cặn bẩn tích tụ trong cống. Nước sôi sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch đồng thời diệt một số loại côn trùng và trứng côn trùng.

Sử dụng cục xà bông

khu-mui-lo-thoat-nuoc-02Một cách khác giúp xử lý mùi hôi trong nhà tắm, nhà vệ sinh là sử dụng cục xà bông. Bạn có thể tận dụng các đầu vụn xà bông đặt vào một chiếc túi lưới nhỏ. Lấy một sợi dây buộc chặt đầu túi. Buộc dây này vào phần nắp thoát sàng trong nhà tắm, nhà vệ sinh. Bạn phải buộc thật chắc chắn để dây không bị bung ra.

Như vậy, mỗi lần xả nước, xà bông sẽ hòa tan với nước và chảy xuống giúp làm sạch đường ống đồng thời tỏa ra mùi hương dễ chịu. Dưới tác động của xà bông, các loại côn trùng cũng không thể sinh sôi.

Sử dụng baking soda và chanh

khu-mui-lo-thoat-nuoc-01

Đổ lần lượt baking soda và nước cốt chanh (hoặc giấm) hoặc pha hai nguyên liệu theo tỷ lệ 1:1 rồi đổ xuống cống thoát nước. Để nguyên như vậy (không xả nước) trong vòng ít nhất 2 tiếng hoặc để qua đêm. Baking soda và chanh (giấm) sẽ tạo ra phản ứng thúc đẩy việc phân rã các cặn bẩn trong đường ống thoát nước.

Chuẩn bị khoảng 3 lít nước sôi và dội từ từ xuống cống để rửa trôi các cặn bẩn. Sau đó có thể xả thêm một lần nước thường để các cặn trong đường thoát nước trôi ra ngoài.

Cách hạn chế lỗ thoát nước trong nhà tắm bốc mùi

khu-mui-lo-thoat-nuoc-03

Hãy tránh vứt các loại rác thải thực phẩm vào cống thoát nước ở nhà tắm.

Nên thường xuyên quét dọn, gom tóc rụng và các loại rác khác trong nhà tắm để tránh tắc cống.

Không đổ các dung dịch có tính axit cao khiến đường thoát nước bị ăn mòn, rỉ sét.

Sử dụng các loại bột thông cống cũng giúp giảm tắc nghẽn và rửa trôi các chất bẩn trong cống một cách hiệu quả. Lưu ý, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng sản phẩm.

Ngoài ra, có thể sử dụng các loại nắp đậy miệng cống thoát nước có tác dụng ngăn mùi.