Những đại kỵ cần nhớ cho những người yêu thích cây ngô đồng

Ngô đồng cảnh là một cây cảnh phong thủy dễ trồng nhưng khi trồng bạn phải nhớ kẻo phạm đại kỵ

Ngô đồng là loại cây cảnh đẹp nhưng tại Việt Nam có 2 loại cây ngô đồng nên nhiều người nhầm lẫn.

Hai loại ngô đồng là cây nào?

Ngô đồng là tên gọi cho 2 loại cây. Một loại là cây thân gỗ cao to thuộc hàng cây cổ thụ. Đó là loại ngô đồng quý và trong truyền thuyết gắn với ngô đồng có phượng hoàng tới đậu. Ở Việt Nam loại ngô đồng này có nhiều ở tỉnh miền Trung, đặc biệt Nghệ An, và có ngô đồng trong đại nội kinh thành Huế nổi tiếng, gắn với sự tích nhà vua chúa. Gỗ cây ngô đồng được xem là loại gỗ quý dùng để làm nhạc cụ, tạo tiếng trong thanh khó thay thế.
cay-ngo-dong-canh-y-nghia
Ngô đồng cảnh

Một loại ngô đồng nữa là cây ngô đồng cảnh là loại cây thân nhỏ, mọng nước nguồn gốc châu Mỹ. Ngô đồng cảnh còn có tên là dầu lai lá sen, dâu lai có củ, cây sen lục bình bởi lá của chúng có hình dáng giống lá sen. Thân ngô đồng cảnh tượng trưng cho sự giàu có tương tự thân cây hoa sứ Thái. Gốc cây phình như bình hoa và tượng trưng cho thut hút tài lộc.
cay-ngo-dong-than-go
Cây ngô đồng thân gỗ không nên trồng tại nhà

Ý nghĩa phong thủy của cây ngô đồng?

Ngô đồng cảnh là loại cây mang vẻ xinh xắn tươi mát, lá cây giống lá sen nên mang vẻ đẹp bình yên, có nơi còn gọi là cây sen cạn. Thân hình cây ngô đồng tựa dáng sen và chiếc bình hoa mang ý nghĩa thu hút chứa đựng tài lộc. Cây ngô đồng cũng giúp xua đuổi ma tà, đạo chích bảo vệ gia đình.

Trồng cây ngô đồng cảnh trong nhà giúp hóa giải tai nạn và mang lại sự bình an tài lộc, tiền bạc thăng quan tiến chức. Ngô đồng cảnh dễ trồng không yêu cầu quá cao về chăm sóc nên cây dễ phát triển. Cây ngô đồng cảnh mang ý nghĩa cho sự sung túc, trường thọ và may mắn.

Còn cây ngô đồng thân gỗ là loài cây to lớn và có nhiều độc tố. Do đó ngô đồng cảnh hiện nay không được phát triển nhiều để làm cảnh trong các gia đình. Hơn nữa ngô đồng thân gỗ độc nhiều hơn nên có thể nguy hiểm khi trồng trong nhà. Đã có nhiều trường hợp ngộ độc cây ngô đồng thân gỗ.
cay-ngo-dong-canh
Có nên trồng ngô đồng trong nhà không?

Cây ngô đồng cảnh mang lại ý nghĩa đẹp cho gia chủ nên bạn có thể trồng cây ngô đồng trong khuôn viên sống. Cây ngô đồng không yêu cầu chăm sóc nhiều nên dễ trồng, bạn có thể trồng trong những trồng nhỏ. Tuy nhiên ngô đồng cảnh là cây thích ánh sáng nên bạn nên trồng chúng ở nơi nhiều ánh sáng. Ngô đồng cảnh nên trồng ở ban công, thềm nhà, phía trước nhà. Nếu mang chậu vào nhà thì bạn cần để chúng ở vị trí nhiều sáng như gần ban công, cửa sổ và thường xuyên mang chúng ra tắm nắng.

Ngô đồng cảnh xuất xứ là loại cây miền nắng gió nên càng nhiều nắng gió cây càng đẹp.

Cây ngô đồng cảnh đại diện cho mệnh Mộc nên cây phù trợ tốt nhất cho người mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa. Những người mệnh Hỏa và mộc trồng cây ngô đồng cảnh sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi.
hoa-ngo-dong-canh
Chú ý đại kỵ khi trồng cây ngô đồng

Cây ngô đồng cảnh cũng là cây có độc nên khi trồng trong nhà cần chú ý tránh cho trẻ nhỏ tiếp xúc với nhựa và hoa của chúng. Khi hoa ngô đồng nở có thể phát tán ra ngoài, trẻ ăn phải có thể nôn ói, tiêu chảy. Do đó bạn nên chú ý để tránh cho trẻ không bị ngộ độc.

Ánh sáng ưu tiên: Ngô đồng như nhiều cây mọng nước khác chúng ưa sáng. Do đó nếu trồng ngô đồng ở nơi thiếu sáng cây sẽ chết và không xanh tốt, phạm đại kỵ phong thủy.

Nước tưới: Cây ngô đồng cảnh cũng không chịu được ẩm ướt nên không cần tưới nhiều, cần thoát nước tốt. Bởi thế nên trồng cây trong đất có pha cát để thoát nước tốt hơn. Cây ngô đồng không cần chăm sóc nhiều chủ yếu là chú ý về ánh sáng cho cây sinh trưởng tốt và ra hoa.

Tạo sẹo: Thân cây ngô đồng có đặc điểm khi gặp vết sẹo sẽ ra nhiều nhánh tỏa ra xung quanh. Do đó bạn có thể dùng đặc điểm này đê tạo thêm nhánh cho cây.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm.