Tại sao khách sạn nào cũng để tấm khăn trải ngang giường: Nhiều người tưởng trang trí hóa ra nhầm

Khi vào khách sạn, chúng ta thường thấy trên chiếc giường nào cũng có một tấm khăn trải ngang, vậy tác dụng của nó là gì?

Ngày nay, nhu cầu lưu trú trong khách sạn ngày càng tăng. Chính vì thế, các chủ khách sạn cũng đầu tư nhiều vào việc trang trí phòng và tối ưu các tiện ích. Có một điều bạn sẽ thấy khi đi khách sạn là trên giường nào cũng có 1 tấm khăn trải ngang, vậy công dụng của nó để làm gì?
khach-san4

Trang trí phòng ngủ

Công dụng đầu tiên trùng khớp với suy nghĩ của hầu hết mọi người là dùng để trang trí phòng ngủ. Việc lựa chọn một tấm khăn trải ngang giường cùng màu với màu gối tạo nên sự nổi bật (vì hầu hết khách sạn đều sử dụng ga giường màu trắng) nhưng vẫn đồng nhất, hài hòa cho chiếc giường ngủ nói riêng và cho cả căn phòng nói chung.
khach-san.1
Nơi để đồ dùng cá nhân tránh lây lan vi khuẩn

Tương tự như việc đặt thức ăn, nhiều người cũng có thói quen cho mọi thứ như áo quần, túi xách, điện thoại di động, lap top, máy tính bản, máy ảnh, khăn mặt và nhiều đồ dùng cá nhân khác lên luôn trên giường ngay khi vào phòng khách sạn. Bạn nghĩ hành động này là vô hại? Không! Mọi thứ đều tiềm ẩn vi khuẩn hay bụi bẩn, nhất là những vật dụng vừa kể trên, và chúng hoàn toàn có thể bám bẩn lên chiếc ga giường trắng muốt sạch sẽ mà bạn sẽ thường xuyên nằm lên đó, điều này không tốt chút nào. Khi đó, hãy tận dụng tấm khăn trải ngang giường để lót phía dưới những vật dụng cần thiết của bạn.

Đặt đồ ăn

Nằm trên giường nhấm nháp những món ăn yêu thích là cách tận hưởng của nhiều người trong kỳ nghỉ. Và để không làm bẩn giường, nhiều người đặt những món thực phẩm của họ lên miếng vải trải ngang giường khách sạn. Tấm vải này thường sẫm màu nên dù có bị vấy bẩn, nó cũng dễ được giặt sạch hơn so với chăn, ga.
khach-san2
Đặt chân

Nhiều người thích ném mình lên giường ngay khi về phòng trong trạng thái chưa kịp cởi tất, thậm chí cả khi chân còn mang giày, hoặc khi chân còn bẩn chưa lịp rửa. Lúc đó, tấm bed-runner sẽ là nơi để bạn gác tạm, tránh làm bẩn ga giường trắng muốt.

Miếng lót cho “chuyện ấy”

Để tránh những vết bẩn thiếu tế nhị trên chăn và ga, miếng vải trải ngang giường khách sạn sẽ là vị cứu tinh khi được dùng làm tấm lót cho các cặp đôi.