Dù bị người làm lấy đồ, Quang Linh vẫn tặng giống khoai cho dân bản, mong họ có thu nhập

Nói về một trong những YouTuber Việt Nam nổi tiếng được lòng người xem hiện nay nhất không thể không kể đến Quang Linh Vlog. Chàng trai xứ Nghệ này đã và đang giúp bà con Angola cải thiện đời sống rất nhiều. Đặc biệt là từ khi anh xây dựng và phát triển trang trại của mình trên đất Angola, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người dân nơi đây.

 Quang Linh cùng anh em dành nhiều tâm huyết cho nông trại. (Ảnh: FB Phạm Quang Linh)

Quang Linh cùng anh em dành nhiều tâm huyết cho nông trại. (Ảnh: FB Phạm Quang Linh)

Mới đây, chàng trai đầy tài năng này đã thông báo về việc sẽ chia hết số lượng giống khoai tây ở trang trại cho bà con ở các bản để cùng trồng. Những người làm ở trang trại Quang Linh sẽ nhặt và cho hết số giống khoai tây tốt nhất vào các bao lớn rồi sau đó chia về từng bản.

 Quang Linh dẫn theo Lôi Con ra trang trại. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Quang Linh dẫn theo Lôi Con ra trang trại. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

 Những anh em của Quang Linh đang chia khoai tây vào các bao để phân đến các bản. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Những anh em của Quang Linh đang chia khoai tây vào các bao để phân đến các bản. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Quang Linh chia sẻ: “Số khoai tây này cốt là mình trồng cũng lấy giống cho mọi người ở khắp bản. Chứ bây giờ bán đi rồi mua giống khác về thì cũng không hợp lý. Nên là cứ trồng được số lượng lớn như thế này thì mình đưa cho mọi người làm thôi. Cốt cũng để từ thiện mà, chứ lợi nhuận gì từ mấy cái khoai tây này”.

 

 Chàng YouTuber hy vọng bà con sẽ trồng để khoai phát triển tốt từ đó kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Chàng YouTuber hy vọng bà con sẽ trồng để khoai phát triển tốt từ đó kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Được biết trong lần này Quang Linh trồng khoai ở khoảng 1,5 hecta, nếu bán hết tất cả cũng chỉ thu được vài triệu kwanza (trên dưới 50 triệu đồng). Anh cho rằng muốn được lợi nhuận cao thì phải phát triển lên hàng chục hecta nữa mới được nhiều và bán mới khả quan.

Thêm nữa, anh muốn hỗ trợ giống cho người dân, tức là giúp họ có “cần câu cá”, cho bà con tự chủ động trong việc sản xuất, thu hoạch để có thêm thu nhập. Như vậy thì họ vừa có công ăn việc làm và vừa không phải phụ thuộc vào bất cứ ai. Bởi nếu chỉ tặng tiền hay hỗ trợ bà con thì về lâu dài đều không ổn.

 

 Anh luôn mong muốn tất cả mọi người đều có cơ hội để phát triển. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Anh luôn mong muốn tất cả mọi người đều có cơ hội để phát triển. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Trước đó không lâu, Quang Linh cũng đã ấp ủ thông báo cho mọi người biết về dự án trồng khoai để kết hợp với một nhà máy sản xuất thực phẩm chuyên về bim bim. Nhà máy này lại cần một số lượng khoai tây Nam Phi rất lớn.

 Những củ khoai tây giống Nam Phi này sẽ được trồng thử nghiệm tại đất Angola. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Những củ khoai tây giống Nam Phi này sẽ được trồng thử nghiệm tại đất Angola. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Tuy nhiên trang trại của Quang Linh chỉ trồng khoai chủ yếu để chiên và nấu canh bình thường, còn giống khoai Nam Phi lại cho ra củ rất lớn nhưng ở khu vực này không có ai bán cả. Do vậy chàng trai dự định sẽ trồng thử tại đất trang trại. Nếu thành công thì sẽ tiến hành trồng không chỉ riêng ở trang trại mà còn ở khắp các bản xung quanh.

 Trang trại của Quang Linh đang dần thu hoạch được nhiều "trái ngọt". (Ảnh: FB Phạm Quang Linh) 

Trang trại của Quang Linh đang dần thu hoạch được nhiều “trái ngọt”. (Ảnh: FB Phạm Quang Linh)

Anh còn hào hứng nói rằng nếu “phi vụ” thành công thì sẽ giúp được cho người dân ở các bản: “Khi mà trồng thành công giống khoai tây này thì có đầu ra rất là ổn định. Cứ mỗi chuyến hàng, người ta đều cần số lượng lớn. Thêm nữa là giá thành của nhà máy sản xuất bim bim cũng sẽ hợp lý và cũng không lo đầu ra. Nên là cứ trồng thôi nếu hợp với đất ở đây”.

 Quang Linh đã đóng góp rất nhiều để giúp bà con Angola có cuộc sống tốt đẹp hơn. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Quang Linh đã đóng góp rất nhiều để giúp bà con Angola có cuộc sống tốt đẹp hơn. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs)

Có thể nói Quang Linh luôn là một chàng trai vô cùng tốt bụng và luôn suy nghĩ cho mọi người, để tất cả cùng phát triển, đi lên chứ không riêng một mình bản thân anh. Anh cũng hết sức rộng lượng khi mới đây dù quản lý của trang trại có lấy máy bơm, xi măng, một số máy móc khác của trang trại nhưng anh cũng chỉ muốn người này trung thực nhận lỗi chứ không bắt phải truy cứu trách nhiệm gì cả.

Hy vọng với tâm huyết và sự cố gắng của Quang Linh Vlogs cũng như các anh em trong team châu Phi, cuộc sống của bà nơi đây sẽ phát triển hơn nữa.